Phát huy vai trò trung tâm của ASEAN đối với vấn đề Biển Đông

(VOV5) - Chiều 18/07, Bộ trưởng Ngoại giao Việt Nam Phạm Bình Minh có cuộc hội đàm với Bộ trưởng Ngoại giao Indonesia Marty M. Natalegawa đang ở thăm, làm việc tại Việt Nam. Tại buổi hội đàm, Bộ trưởng Ngoại giao Phạm Bình Minh khẳng định Việt Nam sẽ tiếp tục phối hợp chặt chẽ với Indonesia trong lĩnh vực tăng cường vai trò trung tâm của ASEAN và cùng các nước ASEAN khác đẩy mạnh tiến trình xây dựng Cộng đồng ASEAN vào năm 2015.


Trao đổi về các vấn đề liên quan đến ASEAN, trong đó có vấn đề Biển Đông, Bộ trưởng Ngoại giao 2 nước cho rằng trong bối cảnh hiện nay, vai trò trung tâm của ASEAN ở khu vực cần phải được củng cố và tăng cường hơn nữa. Bộ trưởng Phạm Bình Minh ủng hộ sáng kiến của Bộ trưởng Ngoại giao Indonesia về phát huy vai trò trung tâm của ASEAN đối với vấn đề Biển Đông; cũng như đề xuất của Indonesia gồm 6 nguyên tắc cơ bản đối với vấn đề Biển Đông.


Bộ trưởng Phạm Bình Minh nêu rõ: “Chúng tôi thống nhất tăng cường vài trò trung tâm của ASEAN trong tất cả các vấn đề. Đặc biệt trong bối cảnh hiện nay khi ASEAN đang tiến tới xây dựng cộng đồng vào năm 2015, thì vấn đề đoàn kết và vai trò của ASEAN ngày càng quan trọng. Vấn đề biển Đông là một trong những mối quan tâm chung của các nước ASEAN. Các nước ASEAN đã trao đổi về vấn đề này và chúng tôi đánh giá cao vai trò và sự đóng góp của Indonesia trong vấn đề biển Đông”.

Nhân dịp này, hai Bộ trưởng cũng thảo luận về một số vấn đề liên quan tới quan hệ song phương.

Phản hồi

Các tin/bài khác