Phiên họp Ban Chỉ đạo Quốc gia Hội nhập quốc tế về giáo dục, khoa học, công nghệ

(VOV5) - Chiều 6/8, tại Trụ sở Chính phủ, Phó Thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân, Trưởng ban Chỉ đạo Quốc gia Hội nhập quốc tế về giáo dục và khoa học, công nghệ, chủ trì phiên họp thường kỳ của Ban chỉ đạo. Tại phiên họp, các thành viên ban chỉ đạo đã báo cáo về tình hình hội nhập quốc tế trong lĩnh vực giáo dục và khoa học công nghệ 6 tháng đầu năm.

Theo Bộ Giáo dục và Đào tạo, Bộ đã phối hợp với Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội xây dựng Đề án Hội nhập Quốc tế về Giáo dục và Dạy nghề đến 2020. Đề án nhằm mục đích đến năm 2020, nền giáo dục Việt Nam cơ bản được đổi mới căn bản, toàn diện theo hướng chuẩn hóa, hiện đại hóa, hội nhập quốc tế; chất lượng giáo dục được nâng cao; đáp ứng nhu cầu nhân lực, nhất là nhân lực chất lượng cao phục vụ sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước.

Phát biểu kết luận, Phó Thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân đề nghị Bộ Giáo dục và Đào tạo cần chuẩn bị các định hướng hợp tác chiến lược đối với việc xây dựng các các trường đại học; trong đó, liên quan đến hợp tác về giáo dục đối với Cộng hòa Liên bang Nga để Bộ Ngoại giao chuẩn bị các bước, chuẩn bị cho việc ký hiệp định khung trong chuyến thăm Nga của Phó Thủ tướng trong tháng 9/2013. Về chiến lược thu hút người Việt Nam nghiên cứu giảng dạy trong nước, Phó Thủ tướng giao Bộ Ngoại giao và Bộ Giáo dục và Đào tạo rà soát, tổng hợp thành một đề án do Bộ Ngoại giao chủ trì. Quan tâm đến việc dạy tiếng Việt cho người Việt Nam ở nước ngoài, Phó Thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân nêu rõ Bộ Ngoại giao cần rà soát lại địa điểm, phương thức, giáo trình, nguồn nhân lực đào tạo tiếng Việt, chủ động phối hợp với Bộ Giáo dục và Đào tạo và các Bộ liên quan để thực hiện tốt việc này, sớm báo cáo Phó Thủ tướng./.
Tin liên quan

Phản hồi

Các tin/bài khác