Phó Chủ tịch Ngân hàng thế giới Axel van Trotsenburg thăm Việt Nam

(VOV5) - Chiều 6/5, tại Hà Nội, Phó Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân tiếp Phó Chủ tịch Ngân hàng thế giới Axel van Trotsenburg đang có chuyến thăm và làm việc tại Việt Nam.

Phó Chủ tịch Ngân hàng thế giới Axel van Trotsenburg thăm Việt Nam - ảnh 1
Phó chủ tịch QH Nguyễn Thị Kim Ngân tiếp Phó chủ tịch Ngân hàng Thế giới Axel van Trotsenburg (Ảnh: daibieunhandan.vn)

Tại buổi tiếp, Phó Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân cho biết Việt Nam đã bước qua ngưỡng thu nhập trung bình từ năm 2010 và đã đạt được một số thành tựu bước đầu để chuyển sang kinh tế thị trường. Việt Nam đang tập trung khâu đột phá là hoàn thiện thể chế kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa, phát triển nhanh nguồn nhân lực và xây dựng hệ thống kết cấu hạ tầng đồng bộ. Do vậy, Việt Nam rất cần có sự tiếp tục hỗ trợ của Ngân hàng thế giới và các nhà tài trợ về nguồn vốn và tư vấn chính sách.

Phó Chủ tịch Ngân hàng thế giới Axel van Trotsenburg đánh giá cao những thành tựu của Việt Nam trong thời gian qua đặc biệt là trong công cuộc xóa đói giảm nghèo. Phó Chủ tịch Ngân hàng thế giới Axel van Trotsenburg khẳng định trên cương vị của mình trong thời gian tới sẽ tiếp tục ủng hộ Việt Nam ; mong muốn Việt Nam tiếp tục sử dụng hiệu quả nguồn vốn của Ngân hàng thế giới./.
Tin liên quan

Phản hồi

Các tin/bài khác