Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải dự Hội nghị EVN triển khai nhiệm vụ năm 2013

(VOV5)- Chiều nay, Tập đoàn Điện lực Việt Nam tổ chức Hội nghị triển khai kế hoạch năm 2013 và ra mắt các Tổng công ty phát điện (EVN Genco).


Phát biểu tại Hội nghị, Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải nhận định, mặc dù đạt được một số kết quả tích cực, song vẫn còn những tồn tại hạn chế: tình trạng quá tải đường dây và trạm biến áp xảy ra cả ở 3 miền. Trong đầu tư xây dựng Dự án Thủy điện Bản Chát không phát điện được trong năm 2012; sự cố thấm nước qua thân đập thủy điện Sông Tranh 2 bộc lộ yếu kém trong công tác quản lý dự án…


Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải dự Hội nghị EVN triển khai nhiệm vụ năm 2013 - ảnh 1

Điện về đất Mũi Cà Mau. Ảnh VGP/Minh Huệ

Về nhiệm vụ của Tập đoàn Điện lực Việt Nam trong năm 2013, Phó Thủ tướng nhấn mạnh: “Mấy điểm tồn tại nhận ra rồi thì trong giải pháp phải khắc phục quyết liệt. Bộ phải tổ chức nhiều cuộc kiểm tra hơn, Cục An toàn phải làm nghiêm hơn. Năm nay vẫn là 1 năm khó khăn, Chính phủ đã ra Nghị quyết 01, Nghị quyết 02 về tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp và nền kinh tế. Vừa rồi các ngân hàng cũng đã vào cuộc cùng ngành điện để tháo gỡ khó khăn về vốn. Vấn đề về giá điện theo cơ chế thị trường thì Bộ Công thương và Tài chính cũng cần thực hiện ngày càng minh bạch hơn.”


Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải dự Hội nghị EVN triển khai nhiệm vụ năm 2013 - ảnh 2

Khởi công dự án cấp điện cho 20.000 hộ dân đồng bào Khmer chưa có điện. Ảnh: Minh Huệ

Dịp này, Tập đoàn Điện lực Việt Nam cũng tổ chức ra mắt 3 Tổng công ty phát điện  (EVN Genco). Theo lộ trình, đến năm 2015-2016 các tổng công ty này sẽ tách khỏi EVN./.

Phản hồi

Các tin/bài khác