Phó Thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân làm việc tại tỉnh Cao Bằng

(VOV5)- Hôm nay, Đoàn công tác Chính phủ do Phó Thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân dẫn đầu đến làm việc tại 2 huyện Hà Quảng và Thông Nông, tỉnh Cao Bằng về công tác triển khai Dự án đưa 600 trí thức trẻ làm Phó Chủ tịch xã của 62 huyện nghèo.


Theo đánh giá chung, sau hơn 1 tháng nhận nhiệm vụ, các trí thức trẻ về cơ sở đều năng động, nhiệt tình, trách nhiệm với công việc, nắm bắt nhanh tâm tư nguyện vọng của nhân dân để có những kiến nghị phù hợp với điều kiện phát triển kinh tế - xã hội địa phương.


Phó Thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân đề nghị các tri thức trẻ cần trau dồi kiến thức, tích lũy kinh nghiệm, gần gũi và lắng nghe tiếng nói người dân nhiều hơn để tham mưu cho cấp Ủy và chính quyền địa phương những quyết sách phát triển kinh tế - xã hội phù hợp với tình hình thực tiễn. Phó Thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân nêu rõ:“Cả nước có hơn 11 nghìn xã, và lần này mới huy động trí thức trẻ về làm phó chủ tịch của 600 xã nghèo, nên giai đoạn thí điểm rất quan trọng, bởi đây là việc chưa từng làm và nếu làm tốt thì đây là dịp để chúng ta có điều kiện nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ xã, chuẩn hóa cán bộ trong nhiệm kỳ này và đây là trách nhiệm của cả hệ thống chính trị.”.


Tỉnh Cao Bằng là nơi đầu tiên trên cả nước thực hiện dự án đưa trí thức trẻ về làm Phó Chủ tịch xã từ ngày 01/03/2012./.

Phản hồi

Các tin/bài khác