Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc kiểm tra công tác đặc xá tại Bà Rịa – Vũng Tàu

(VOV5) - Các phạm nhân được đặc xá đều nhận thức được chính sách khoan hồng của của nhà nước và truyền thống của dân tộc đối với người phạm tội và kết án phạt tù. 

Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc kiểm tra công tác đặc xá tại Bà Rịa – Vũng Tàu - ảnh 1
Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc  thăm hỏi các phạm nhân trong chuyến công tác
tới Trại giam Ninh Khánh, Ninh Bình (Ảnh: VGP)

Chiều nay (15/08), Phó Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc, Chủ tịch Hội đồng tư vấn đặc xá, kiểm tra công tác đặc xá năm 2015 tại trại giam Xuyên Mộc, tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu, nơi đang quản lý trên 2.700 phạm nhân. 

Phát biểu tại buổi làm việc, Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc nhấn mạnh đặc xá là việc làm mang tính nhân văn của nhà nước Việt Nam, là chủ trương lớn, có luật đặc xá. Do vậy các cơ quan, các cấp, các ngành cần làm tốt công tác tuyên truyền mục đích của đặc xá năm 2015, mọi phạm nhân đều có quyền bình đẳng, không phân biệt dân tộc, tôn giáo, sắc tộc đều có quyền được hưởng khoan hồng của pháp luật.

Thực hiện công tác đặc xá năm 2015, Hội đồng đặc xá của trại giam Xuyên Mộc, tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu xem xét gần 260 phạm nhân, là những đối tượng đã chấp hành tốt 1/3 thời gian hình phạt tù. Các phạm nhân được đặc xá đều nhận thức được chính sách khoan hồng của của nhà nước và truyền thống của dân tộc đối với người phạm tội và kết án phạt tù. Trước khi các phạm nhân được đặc xá trở về địa phương, trại giam Xuyên Mộc phối hợp với các cơ quan chức năng của tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu triển khai công tác tổ chức tái hòa nhập cộng đồng cho các phạm nhân thông qua việc tuyên tuyền kiến thức pháp luật, kỹ năng sống, tư vấn giới thiệu việc làn sau khi trở về địa phương.
Tin liên quan

Phản hồi

Các tin/bài khác