Quan hệ Việt Nam - Algeria phát triển khả quan trên nhiều lĩnh vực

(VOV5) - Trong thời gian qua, quan hệ hữu nghị truyền thống giữa Việt Nam và Algeria tiếp tục được củng cố và có bước phát triển khả quan trên nhiều mặt.


Đó là khẳng định của Đại sứ Việt Nam tại Algeria Vũ Thế Hiệp trong cuộc trả lời phỏng vấn TTXVN nhân dịp đầu năm 2015. Đại sứ Vũ Thế Hiệp cho biết trong thời gian qua, quan hệ hữu nghị truyền thống giữa Việt Nam và Algeria tiếp tục được củng cố và có bước phát triển khả quan trên nhiều mặt, nhất là lĩnh vực kinh tế.


Quan hệ Việt Nam - Algeria phát triển khả quan trên nhiều lĩnh vực - ảnh 1
Bốc xếp gạo xuất khẩu. (Ảnh: TTXVN)


 Về phương hướng thúc đẩy hợp tác song phương thời gian tới, Đại sứ Vũ Thế Hiệp nhấn mạnh hai bên cần nâng cao hiệu quả hoạt động của Ủy ban liên chính phủ và các cơ chế hợp tác đã có, xúc tiến hình thành các cơ chế hợp tác mới bao gồm cả các cơ chế hợp tác giữa hai Quốc hội, hai đảng, giữa các bộ ngành và địa phương của hai nước.


Nhân dịp này, Đại sứ gửi tới toàn thể bà con cộng đồng người Việt đang làm ăn, sinh sống tại Algeria lời chúc mừng tốt đẹp nhất, đồng thời bày tỏ mong muốn bà con tiếp tục phát huy truyền thống đoàn kết tương thân, tương ái, làm ăn phát đạt hướng về quê hương, hoà nhập và chấp hành tốt pháp luật nước sở tại, là nhịp cầu nối tình hữu nghị, sự đoàn kết và hợp tác giữa nhân dân Việt Nam và Algeria.



Tin liên quan

Phản hồi

Các tin/bài khác