Quản lý hành động giảm nhẹ phát thải khí nhà kính

(VOV5)- “Việt Nam đã đặt ra các mục tiêu cụ thể nhằm giảm nhẹ phát thải khí nhà kính trong chính sách ứng phó với biến đổi khí hậu trong đó nhiệm vụ trọng tâm là thúc đẩy sử dụng năng lượng sạch và năng lượng tái tạo”. Đây là nhận định được đưa ra tại hội thảo “Tiềm năng xây dựng, thực hiện và quản lý hành động giảm nhẹ phát thải khí nhà kính phù hợp với điều kiện quốc gia tại Việt Nam” do Cục khí tượng thủy văn và Biến đổi khí hậu – Bộ Tài nguyên và Môi trường tổ chức sáng nay tại Hà Nội.

Quản lý hành động giảm nhẹ phát thải khí nhà kính - ảnh 1
            Quản lý phát thải khí nhà kính nhằm hướng tới nên kinh tế xanh - Ảnh: IE

Phát biểu tại hội thảo ông Lê Công Thành – Cục trưởng Cục khí tượng thủy văn và biến đổi khí hậu nhấn mạnh với trách nhiệm của một nước tham gia Công ước khung của Liên hợp quốc về biến đổi khí hậu, Việt Nam đã và đang tích cực tăng cường các hoạt động giảm nhẹ phát thải khí nhà kính trong phát triển kinh tế xã hội với các nguồn lực trong nước và quốc tế.

Hiện tại, ở Việt Nam, một số Bộ, ngành cũng đã có những cố gắng bước đầu trong việc thực hiện kế hoạch hành động giảm nhẹ phát thải khí nhà kính phù hợp với điều kiện quốc gia được Chính phủ phê duyệt và triển khai thực hiện.

Phản hồi

Các tin/bài khác