Quảng bá hình ảnh lễ hội và văn hóa Việt trong lòng bạn bè Pháp

(VOV5) - Cùng với nhiều hoạt động kỷ niệm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Pháp, hôm qua, Trung tâm văn hóa Việt Nam tại Pháp tổ chức triển lãm ảnh về các lễ hội truyền thống và biểu diễn văn hóa-văn nghệ.  Triển lãm trưng bày hơn 80 bức ảnh về lễ hội văn hóa của các dân tộc tiêu biểu của Việt Nam ở các vùng miền của đất nước và các hoạt động văn hóa dân gian diễn ra trong các lễ hội. Đây là những tác phẩm ảnh tiêu biểu đoạt giải tại các cuộc thi ở trong và ngoài nước. Những bức ảnh được giới thiệu theo nhóm các dân tộc, vùng miền văn hóa, đưa người xem tới gần hơn với không gian văn hóa của các dân tộc Việt Nam. Phát biểu tại triển lãm, ông Nguyễn Trung Nhật – Phó Cục trưởng Cục Mỹ thuật, nhiếp ảnh và triển lãm - Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, cho biết: Triển lãm cũng là một hoạt động nghệ thuật có ý nghĩa, góp phần giới thiệu thành quả lao động sáng tạo nghệ thuật của các nhà nhiếp ảnh Việt Nam tiếp cận và hội nhập với nhiếp ảnh thế giới; qua đó, kết nối thêm tình hữu nghị và góp phần đẩy mạnh hoạt động giao lưu văn hóa nghệ thuật giữa hai nước”.

Quảng bá hình ảnh lễ hội và văn hóa Việt trong lòng bạn bè Pháp  - ảnh 1

Cùng với việc trưng bày ảnh về lễ hội truyền thống, các tiết mục biểu diễn văn nghệ cũng thu hút sự chú ý của công chúng. Những bài hát về chủ tịch Hồ Chí Minh do sinh viên Việt Nam tại Pháp biểu diễn mang đến cho người nghe nhiều cảm xúc. Những tiết mục múa do sinh viên Việt Nam biểu diễn còn đưa khán giả tới gần hơn với những nét văn hóa của dân tộc. Nguyễn Minh Hạnh – sinh viên đang học tập tại thành phố Lyon thuộc miền trung nước Pháp, người tham gia trình diễn tiết mục múa, cho biết: “Nhân ngày sinh của Bác. Đây là tấm lòng của những người con xa xứ muốn gửi đến Bác niềm tôn kính và lòng biết ơn. Tôi rất xúc động.”

Triển lãm lần này do Cục Mỹ thuật, nhiếp ảnh và triển lãm thuộc Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch phối hợp với Trung tâm Văn hóa Việt Nam tại Pháp tổ chức. 

Phản hồi

Các tin/bài khác