Quốc hội thảo luận Dự án Luật nhà ở (sửa đổi), thảo luận dự thảo Luật xây dựng (sửa đổi)

(VOV5) - Sáng nay, 24/5, Quốc hội họp phiên toàn thể tại hội trường, nghe tờ trình và báo cáo thẩm tra dự án Luật nhà ở (sửa đổi), nghe Báo cáo giải trình và thảo luận về một số nội dung còn ý kiến khác nhau của dự thảo Luật xây dựng (sửa đổi).


Tại đây, Ủy ban pháp luật tán thành sự cần thiết phải sửa đổi cơ bản, toàn diện Luật nhà ở và các quan điểm xây dựng Luật được nêu trong Tờ trình của Chính phủ là để khắc phục những tồn tại, vướng mắc, không phù hợp với thực tiễn của Luật hiện hành. Đồng thời để thể chế hóa các quan điểm của Đảng trong lĩnh vực nhà ở, cụ thể hóa các quy định của Hiến pháp về quyền có nơi ở, quyền sở hữu nhà ở của công dân, nhằm tạo môi trường thuận lợi để người dân, doanh nghiệp và Nhà nước phát triển nhà ở theo hướng lành mạnh, bền vững.

Quốc hội thảo luận Dự án Luật nhà ở (sửa đổi), thảo luận dự thảo Luật xây dựng (sửa đổi) - ảnh 1


Góp ý vào dự thảo Luật xây dựng (sửa đổi), đa số đại biểu đánh giá dự thảo luật trình Quốc hội xem xét, thông qua lần này đã được chỉnh sửa hoàn thiện với chất lượng cao hơn. Các đại biểu bày tỏ nhất trí cao với việc dự thảo tăng cường công tác tiền kiểm của các cơ quan chuyên môn của nhà nước từ thiết kế cơ sở đến thiết kế kỹ thuật, từ dự toán tới nghiệm thu xây dựng của các công trình xây dựng sử dụng vốn của nhà nước. Đại biểu Đỗ Mạnh Hùng, đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Nguyên, cho rằng: Quy định trách nhiệm kiểm soát của các cơ quan chuyên môn của nhà nước ngay từ đầu và trong suốt quá trình thi công xây dựng sẽ tránh được việc đầu tư lãng phí, thất thoát không hiệu quả, đồng thời góp phần đảm bảo tiến độ, chất lượng và giá thành của công trình xây dựng. Để đầy đủ hơn ở nội dung này tôi đề nghị phải bổ sung một khoản quy định trách nhiệm của cơ quan và của cá nhân cán bộ công chức nhà nước thực hiện nhiệm vụ tiền kiểm và chế tài xử lý nếu không hoàn thành nhiệm vụ này. 
           

Theo chương trình, chiều nay Quốc hội họp phiên toàn thể tại hội trường, nghe tờ trình và báo cáo thẩm tra dự án Luật kinh doanh bất động sản (sửa đổi); nghe Báo cáo giải trình và thảo luận về một số nội dung còn ý kiến khác nhau của dự thảo Luật đầu tư công.


Tin liên quan

Phản hồi

Các tin/bài khác