Ra mắt Mạng an sinh xã hội trên Cổng tri thức Thánh Gióng

(VOV5)- Sáng nay, tại Hà Nội, Trung ương Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam tổ chức ra mắt Mạng an sinh xã hội trên Cổng tri thức Thánh gióng tại địa chỉ: Ansinhxahoi.thanhgiong.vn. Mạng an sinh xã hội là địa chỉ để chia sẻ thông tin về những hoàn cảnh khó khăn, đang cần có sự trợ giúp; đồng thời là nơi kết nối những tấm lòng hảo tâm, doanh nghiệp, tổ chức sẵn sàng chung sức hành động vì cộng đồng.

Ra mắt Mạng an sinh xã hội trên Cổng tri thức Thánh Gióng - ảnh 1
Các đơn vị ký kết hỗ trợ, đồng hành với Mạng an sinh xã hội.
Ảnh: hanoimoi.com.vn


Tại lễ ra mắt, Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam cho biết sẽ xây dựng 63 nhà bán trú dân nuôi và tặng 1000 suất học bổng với tổng trị giá hơn 5 tỷ đồng. Hội Thầy thuốc trẻ Việt Nam sẽ khám chữa bệnh, cấp phát thuốc miễn phí và tặng quà cho 100 nghìn người tại 63 huyện nghèo trên cả nước.

Anh Nguyễn Phước Lộc, Chủ tịch Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam cho biết: "Mạng an sinh xã hội này không chỉ dừng lại là mạng thông tin mà là mạng hành động nên khi mình có thông tin xong mình kết nối thì sẽ tổ chức các chương trình hành động như chiến dịch tình nguyện mùa đông, hành trình nhân ái vì sức khỏe cộng đồng… Từ đó mình kêu gọi tập trung tính phát triển cộng đồng cao hơn, để lại sản phẩm ngoài cộng đồng như nhà nhân ái cho người nghèo, cầu giao thông nông thôn hay phòng học điểm lẻ ở vùng sâu, vùng xa, vùng biên giới…"

Dịp này, Ban tổ chức trao tặng 10 xe lăn cho thanh niên khuyết tật, có hoàn cảnh khó khăn, 20 suất học bổng cho học sinh nghèo vượt khó, học giỏi, tặng 10 suất quà cho trẻ em nhiễm chất độc da cam dioxin. Đây là những người đầu tiên được thụ hưởng từ mạng xã hội này.


Phản hồi

Các tin/bài khác