Sáng kiến mô hình tích hợp cho phát triển bền vững tại các nước châu Á

(VOV5)- Hội thảo tập trung làm rõ các tác động và hành động giảm thiểu biến đổi khí hậu tại các quốc gia Châu Á - Thái Bình Dương.


Sáng kiến mô hình tích hợp cho phát triển bền vững tại các nước châu Á  - ảnh 1
Hội thảo quốc tế về mô hình tích hợp Năng lượng – Môi trường – Hệ sinh thái. Ảnh: Xuân Lam



Sáng kiến mô hình tích hợp năng lượng, môi trường, hệ sinh thái (gọi tắt là 3E) cho phát triển bền vững tại các nước châu Á là chủ đề của hội thảo quốc tế diễn ra trong 2 ngày từ ngày 14 - 15/1, tại Đà Nẵng. Hội thảo có sự tham dự của 40 nhà khoa học, nhà quản lý, các cá nhân và tổ chức liên quan trong khu vực châu Á- Thái Bình Dương. Hội thảo tập trung làm rõ các tác động và hành động giảm thiểu biến đổi khí hậu tại các quốc gia Châu Á - Thái Bình Dương; thúc đẩy tăng trưởng xanh và xã hội carbon thấp để thực hiện các thỏa thuận Paris về biến đổi khí hậu, thúc đẩy hợp tác quốc tế giữa các tổ chức, nhà khoa học thuộc các quốc gia trong khu vực nhằm phát triển xã hội carbon thấp và chống biến đổi khí hậu.  


Cũng tại Đà Nẵng, Hội đồng điều phối mạng lưới khởi nghiệp thành phố sáng 14/1 tổ chức lễ ra mắt Vườn ươm doanh nghiệp thành phố Đà Nẵng. Vườn ươm doanh nghiệp thành phố Đà Nẵng được thành lập và hoạt động theo mô hình Công ty Trách nhiệm Hữu hạn của Luật Doanh nghiệp với tên gọi là Công ty TNHH Đầu tư và Hỗ trợ khởi nghiệp Đà Nẵng có vốn điều lệ ban đầu 30 tỷ đồng. Vườn ươm doanh nghiệp Đà Nẵng ra đời góp phần hỗ trợ doanh nghiệp phát triển sản xuất, kinh doanh, thúc đẩy các hoạt động nghiên cứu và sáng tạo của sinh viên các trường đại học, cao đẳng.
Tin liên quan

Phản hồi

Các tin/bài khác