Sôi nổi các hoạt động kỷ niệm 82 năm thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam.

(VOV5) - Dự lễ viếng có Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng; nguyên Tổng Bí thư Lê Khả Phiêu, Nông Đức Mạnh; Chủ tịch nước Trương Tấn Sang; nguyên Chủ tịch nước Trần Đức Lương; Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Tấn Dũng, nguyên Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Văn An; Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận tổ quốc Việt Nam Huỳnh Đảm… Vòng hoa của đoàn mang dòng chữ “Đời đời nhớ ơn Chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại”.


Sôi nổi các hoạt động kỷ niệm 82 năm thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam. - ảnh 1

Cũng trong sáng nay, Đoàn đại biểu Thành ủy, Hội đồng nhân dân, Ủy ban nhân dân, Ủy ban Mặt trận tổ quốc thành phố Hà Nội do ông Phạm Quang Nghị, Bí thư Thành ủy dẫn đầu, đã đặt vòng hoa và vào lăng viếng  Chủ tịch Hồ Chí Minh. Đoàn cũng tới đặt vòng hoa tại Đài tưởng niệm các anh hùng liệt sỹ và dâng hương tưởng niệm cố Tổng Bí thư Trần Phú, Trường Chinh, Lê Duẩn.

Tại thành phố Thái Nguyên, sáng nay, tỉnh Thái nguyên, tổ chức mít tinh kỷ niệm 82 năm ngày thành lập Đảng CSVN (3/2) và tổng kết phong trào thi đua yêu nước năm 2011. Phát biểu tại lễ mít tinh, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng khẳng định Đảng Cộng sản Việt Nam ra đời đã đánh dấu bước ngoặt lịch sử của cách mạng Việt Nam. Dưới sự lãnh đạo của Đảng và Chủ tịch Hồ Chí Minh kính yêu, nhân dân VN đã dành lại độc lập tự do, thống nhất đất nước và ngày nay đang thực hiện công cuộc đổi mới, xây dựng đất nước ngày càng giàu mạnh, cuộc sống ngày càng hạnh phúc, ấm no. Chủ tịch Quốc hội nhấn mạnh: Kỷ niệm 82 năm ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam quang vinh là dịp để chúng ta cùng nhau tự hào ôn lại chặng đường vẻ vang và hào hùng của dân tộc VN và của tỉnh Thái Nguyên, truyền tiếp cho các thế hệ mai sau truyền thống yêu nước, tinh thần đoàn kết, kiên cường, bất khuất trong chiến đấu, cần cù, sáng tạo trong lao động, học tập để biến niềm tự hào đó thành sức mạnh, thành hành động của mỗi tổ chức Đảng, của mỗi cán bộ, đảng viên và nhân dân trong tỉnh tập trung triển khai thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội 11 của Đảng và Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ 18, đưa tỉnh Thái Nguyên tiến nhanh hơn, bền vững hơn.”

Trước đó, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng đã đến thắp hương tưởng niệm và tham dự Lễ phát động trồng cây đầu xuân của tỉnh Thái Nguyên tại Khu di tích lịch sử tưởng niệm Đại đội thanh niên xung phong 915 tại Lưu Xá, phường Gia Sàng, thành phô Thái Nguyên.

Tại các tỉnh miền Trung diễn ra nhiều hoạt động kỷ niệm 82 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam. Tại TP Đà Nẵng, các quận, huyện trên địa bàn thành phố tổ chức nhiều hoạt động văn hóa, văn nghệ… kỷ niệm Ngày thành lập Đảng. Thành ủy Đà Nẵng tổ chức trao hơn 1.500 huy hiệu Đảng cho các Đảng viên từ 30 tuổi Đảng trở lên. Trong đó, trao huy hiệu 60 năm tuổi Đảng, 50 năm tuổi Đảng cho hơn 160 Đảng viên lão thành... Còn tại tỉnh Bình Định, Lãnh đạo Thành ủy, UBND, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy đã tổ chức nhiều hoạt động văn hóa, văn nghệ tiêu biểu, thu hút đông đảo các tầng lớp nhân dân tham gia. Ông Lê Kim Toàn, Trưởng Ban Tuyên Giáo Tỉnh ủy Bình Định, cho biết: Nhân kỷ niệm 82 năm ngày thành lập, tỉnh tổ chức các đoàn đi dâng hương dâng hoa tại các chi bộ đầu tiên thành lập ở tỉnh Bình Định. Bên cạnh đó, Tỉnh ủy cũng chỉ đạo việc rà soát bổ sung các chuẩn mực tiêu chuẩn đạo đức của cán bộ Đảng viên.”

Cũng trong sáng 3/2, Tỉnh ủy Quảng Ngãi tổ chức gặp mặt những Đảng viên tiêu biểu, ôn lại chặng đường 82 năm xây dựng và trưởng thành của Đảng cộng sản Việt Nam.

Tại Hà Nội, tối 2/2, diễn ra Chương trình ca nhạc đặc biệt kỷ niệm 82 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam( ngày 3/2/1930 – 3/2/2012), với chủ đề “Mãi mãi niềm tin theo Đảng”. Chương trình ôn lại những mốc son lịch sử chói lọi của Đảng Cộng sản Việt Nam, công lao to lớn của Chủ tịch Hồ Chí Minh đối với sự nghiệp cách mạng, dẫn dắt cách mạng nước ta đi từ thắng lợi này đến thắng lợi khác, đánh đuổi hết kẻ thù này đến kẻ thù khác, giành độc lập cho dân tộc, tự do cho nhân dân, xây dựng một nước Việt Nam xã hội chủ nghĩa giàu mạnh, văn minh. Chương trình còn mang ý nghĩa khẳng định và ca ngợi những thành tựu vĩ đại của nhân dân VN trong chiến tranh Cách mạng cũng như những thành tựu có ý nghĩa lịch sử trong công cuộc đổi mới, xây dựng và phát triển đất nước, dưới sự lãnh đạo của Đảng Cộng sản Việt Nam. Đây còn là dịp giáo dục truyền thống yêu nước và cách mạng; củng cố, tăng cường niềm tin cho cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân, đặc biệt là thế hệ trẻ về vai trò lãnh đạo của Đảng đối với sự nghiệp cách mạng trong tình hình mới, hướng đến mục tiêu “dân giàu, nước mạnh, xã hội công bằng, dân chủ, văn minh”. Phát biểu khai mạc chương trình, ông Vũ Văn Phúc, Tổng biên tập Tạp chí Cộng sản, nêu rõ: Kế thừa và phát huy truyền thống mấy ngàn năm lịch sử của dân tộc Việt Nam, suốt 82 năm qua, Đảng Cộng sản Việt Nam luôn và ngày càng xứng đáng là người lãnh đạo và tổ chức mọi thắng lợi của Cách mạng Việt Nam, người đầy tớ trung thành của nhân dân lao động Việt Nam, người chiến sĩ rất mực tin cậy và thủy chung, người bạn rất mực nhân ái và chan hòa của đồng chí và bạn bè quốc tế và dưới ngọn cờ của đảng, đất nước Việt Nam rạng rỡ sánh vai cùng các nước trên trường quốc tế để mỗi người Việt Nam dù ở trong nước hay nước ngoài đều thiết tha và kiêu hãnh gọi Đảng Cộng sản Việt Nam là đảng ta.

Phản hồi

Các tin/bài khác