Sôi nổi các hoạt động lễ, hội đầu năm

(VOV5) -Ngày 22/2 (tức mùng 4 Tết) hàng vạn lượt du khách thập phương về chùa Phật Tích (xã Phật Tích - huyện Tiên Du – Bắc Ninh) dự lễ hội Khán hoa mẫu đơn cầu quốc thái dân an, năm mới an lành, nhiều may mắn. 

Hội Khán hoa mẫu đơn đã tồn tại và phát triển hàng nghìn năm, gắn liền với ngôi chùa Phật Tích có bề dày lịch sử và chiều sâu tâm linh, nơi khởi nguồn của Phật giáo Việt Nam với câu chuyện tình cảm động Từ Thức gặp tiên. Chùa Phật Tích có tên chữ là Vạn Phúc Tự là nơi các nhà sư từ Ấn Độ đặt bước chân đầu tiên đến truyền dạy đạo Phật vào Việt Nam.
Sôi nổi các hoạt động lễ, hội đầu năm - ảnh 1
Lễ rước kiệu. Ảnh: namdinh.gov.vn

Cùng ngày, tại phường Đồng Kỵ, thị xã Từ Sơn (Bắc Ninh) diễn ra lễ rước Pháo Đồng Kỵ thu hút hàng nghìn người tham gia. Lễ rước pháo năm nay là hai quả pháo rước khổng lồ được gò bằng tôn, bên ngoài dán giấy nhiều màu sắc và được trang trí rực rỡ với hình tứ linh: Long, lân, quy, phụng. Tuy chỉ là pháo giả, mang tính chất tượng trưng nhưng ý nghĩa và các nghi thức truyền thống vẫn được giữ nguyên. Với nghi lễ truyền thống đặc sắc và nét văn hoá riêng, Hội rước Pháo Đồng Kỵ năm nào cũng là một trong những lễ hội thu hút đông đảo du khách trong nước và ngoài nước đến với Bắc Ninh.

Tối 22/2 (tức mùng 4 Tết Ất Mùi), tại tỉnh Tây Ninh, khai mạc hội xuân núi Bà và họp mặt kiều bào về quê ăn Tết Ất Mùi năm 2015. Hội xuân núi Bà- Tây Ninh là hoạt động lễ hội thường niên tại khu du lịch cấp quốc gia núi Bà Đen nhân dịp đón năm mới, được tổ chức từ ngày mùng 4 Tết Nguyên đán đến ngày 16 tháng Giêng.

Tại Thành Phố Hồ Chí Minh, tối 22/2, Bế mạc Lễ hội đường hoa và đường sách tại đường Hàm Nghi. Trong 7 ngày diễn ra đã có hơn 1,5 triệu lượt người đến tham qua. Trải dài 580 mét, đường hoa Tết là sự kết hợp bởi các phân đoạn làm nổi bật chủ đề “Hào khí Việt Nam, bản sắc Việt và vinh quang Việt Nam”. Đường sách Hàm Nghi năm nay nhấn mạnh vào 4 chủ đề chính là: Dấu ấn lịch sử - Sài Gòn - Thành phố Hồ Chí Minh, Tự hào - Con người thành phố mang tên Chủ tịch Hồ Chí Minh, Biển đảo thiêng liêng và Thành phố hội nhập. 

Tin liên quan

Phản hồi

Các tin/bài khác