Sôi nổi các hoạt động ra quân Tháng Thanh niên 2012

(VOV) - Nhiều hoạt động hưởng ứng Tháng Thanh niên 2012 (Tháng 3) diễn ra sôi nổi tại các địa phương.

Sôi nổi các hoạt động ra quân Tháng Thanh niên 2012 - ảnh 1
Sôi nổi trong lễ ra quân (Ảnh: internet)

Tại Thành phố Hồ Chí Minh, Lễ ra quân Tháng Thanh niên 2012 với chủ đề “Tuổi trẻ hành động vì thành phố văn minh, phát triển” do Thành đoàn thành phố tổ chức diễn ra sáng  6/2 với sự tham gia của hơn hai nghìn đoàn viên, thanh niên thành phố. Trong Tháng Thanh niên 2012, Thành đoàn Thành phố HCM sẽ thực hiện các công trình, phần việc ý nghĩa nhằm hưởng ứng Năm An toàn giao thông, góp phần xây dựng thành phố văn minh, phát triển.

Sôi nổi các hoạt động ra quân Tháng Thanh niên 2012 - ảnh 2
Hưởng ứng năm An toàn giao thông (Ảnh: Internet)


Trong Tháng 3, tuổi trẻ thành phố cũng ra quân thực hiện nhiều công trình xanh – sạch – đẹp, chăm lo cho người nghèo. Phạm Thu Hằng, sinh viên năm 3 trường Đại học Y dược thành phố Hồ Chí Minh, tình nguyện viên tham gia lễ ra quân chia sẻ: Là sinh viên, được tham gia những hoạt động này, em thấy rất vui. Em thuộc trong đội hình an sinh xã hội và học y khoa nên sẽ tham gia khám chữa bệnh và chăm sóc sức khỏe cộng đồng. Tháng Thanh niên thì hoạt động rất mạnh mẽ, còn những tháng khác thì hơi yếu vì thế em mong là có nhiều hoạt động như thế này để thêm nhiều bạn tham gia hơn.


Cũng trong ngày 26/2, tại Đà Nẵng diễn ra Lễ ra quân Tháng Thanh niên với chủ đề “Tuổi trẻ Đà Nẵng văn hóa trong tham gia giao thông và chung tay xây dựng nông thôn mới”.


Sôi nổi các hoạt động ra quân Tháng Thanh niên 2012 - ảnh 3
Thanh niên Đà Nẵng góp phần xây dựng nông thôn mới


Mục tiêu Tháng Thanh niên 2012 của Đà Nẵng là 100% cấp bộ Đoàn từ thành phố đến cơ sở có hoạt động tuyên truyền, vận động thanh niên thực hiện văn hóa trong tham gia giao thông, có hành động thiết thực để đảm bảo trật tự an toàn giao thông; 100% Đoàn xã thực hiện chương trình xây dựng nông thôn mới giai đoạn 2011- 2015. Ngay sau lễ ra quân Tháng Thanh niên, gần 500 thanh thiếu nhi trên địa bàn thành phố Đà Nẵng tổ chức Hội thi vẽ tranh với chủ đề “Thiếu nhi Đà Nẵng với văn hóa giao thông”.



Bốn nội dung trọng tâm của Tháng Thanh niên 2012 là: Thành lập đội hình xung kích tham gia năm an toàn giao thông; xây dựng nông thôn mới; bảo vệ môi trường và hoạt động an sinh xã hội.

Phản hồi

Các tin/bài khác