Sơn La: Mittinh kỷ niệm năm đoàn kết hữu nghị Việt Nam - Lào

(VOV5)- Lễ mít tinh kỷ niệm 50 năm Ngày thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam – Lào; 35 năm Ngày ký hiệp ước hữu nghị và hợp tác Việt Nam – Lào diễn ra sáng nay (19/8), tại tỉnh Sơn La.

Phó Chủ tịch Quốc hội Tòng Thị Phóng; đại diện các bộ ngành trung ương và đông đảo cán bộ, chiến sỹ đồng bào các dân tộc tỉnh Sơn La cùng Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Cộng hòa dân chủ nhân dân Lào tại Việt Nam Xom phon Sy cha lơn  và đại diện lãnh đạo 8 tỉnh Bắc Lào thm dự lễ mittinh.

Phát biểu tại đây, Bí thư tỉnh uỷ, tỉnh trưởng tỉnh Hủa Phăn, Lào, Khăm Hùng Hương Vông Si khẳng định mối quan hệ thắm tình anh em, lâu dài và khăng khít giữa nhân dân hai nước Việt-Lào nói chung, giữa nhân dân hai tỉnh Hủa Phăn và Sơn La nói riêng. Trong những năm qua, tỉnh Hủa Phăn và các tỉnh Bắc Lào đã nhận được sự giúp đỡ chí tình, chí nghĩa của các tỉnh của Việt Nam, trong đó có Sơn La trong công tác đào tạo, cung cấp các chuyên gia kỹ thuật, xây dựng cơ sở hạ tầng.

Ông Khăm Hùng Hương Vông Si khẳng định: “Nhân dịp này cho phép tôi thay mặt cho nhân dân các tỉnh Bắc Lào nói chung, tỉnh Hủa Phăn nói riêng xin bày tỏ lòng cảm ơn chân thành, lòng biết ơn sâu sắc tới Đảng, Nhà nước và nhân dân Việt Nam nói chung, các tỉnh kết nghĩa và các tỉnh có mối quan hệ hợp tác hữu nghị nói riêng, đặc biệt là Đảng bộ, chính quyền và nhân dân các dân tộc tỉnh Sơn La đã dành sự giúp đỡ to lớn, có hiệu quả cho tỉnh Hủa Phăn và các tỉnh Bắc Lào trong suốt thời gian qua”.

Phát biểu tại buổi lễ, Phó chủ tịch Quốc hội Tòng Thị Phóng đánh giá cao tinh thần hợp tác giữa Sơn La với các tỉnh Bắc Lào. Đồng thời đề nghị hai bên tiếp tục duy trì và từng bước phát triển mối quan hệ hợp tác lên tầm cao mới.

Nhân dịp này, Chủ tịch nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam đã tặng thưởng Huân chương độc lập Hạng Nhất, hạng Nhì cho 8 tỉnh Bắc Lào; Chủ tịch nước Cộng hoà Dân chủ nhân dân Lào cũng tặng thưởng Huân chương tự do hạng Nhất, hạng Nhì cho các đồng chí lãnh đạo tỉnh Sơn La. 20 giờ tối nay tại thành phố Sơn La sẽ khai mạc Tuần văn hoá Việt Nam - Lào.

Trước đó, chiều 18/8, tại tỉnh Sơn La khai mạc hội chợ thương mại giữa tỉnh Sơn La và các tỉnh Bắc Lào.

Phản hồi

Các tin/bài khác