Tăng cường đối thoại giữa Chính phủ Việt Nam với các đối tác phát triển

(VOV5) - Diễn đàn đối tác phát triển 2013 đánh dấu bước ngoặt trong xây dựng đối thoại chính sách cấp cao giữa Chính phủ và các đối tác phát triển về các vấn đề mà người dân quan tâm.


“Cần tăng cường đối thoại giữa Chính phủ với các đối tác phát triển để có thể sử dụng nguồn hỗ trợ hiệu quả nhất” là khuyến nghị được đưa ra tại hội nghị đánh giá tình hình triển khai kết quả Diễn đàn đối tác phát triển Việt Nam (VDPF), diễn ra  hôm nay (23/6), tại Hà Nội. Diễn đàn đối tác phát triển 2013 đánh dấu bước ngoặt trong xây dựng đối thoại chính sách cấp cao giữa Chính phủ và các đối tác phát triển về các vấn đề mà người dân quan tâm. Sau hơn một năm triển khai, đến nay, các nhóm công tác dưới sự chủ trì của các bộ, ngành và sự phối hợp của các đối tác phát triển đã đạt được những kết quả đáng ghi nhận: góp phần kéo khoảng cách giàu – nghèo giữa các vùng miền, đặc biệt là vùng dân tộc thiểu số.


Tăng cường đối thoại giữa Chính phủ Việt Nam với các đối tác phát triển - ảnh 1


 Tại hội nghị, Bộ Kế hoạch và Đầu tư kiến nghị trong bối cảnh thay đổi nguồn vốn viện trợ phát triển chính thức (ODA), cần xác định các mục tiêu và lĩnh vực ưu tiên cho phát triển dân tộc thiểu số. Chính phủ cần bổ sung cơ chế và ngân sách đối ứng phù hợp để thu hút khu vực tư nhân và các tổ chức phi chính phủ tham gia mạnh mẽ hơn vào lĩnh vực cấp nước sạch và vệ sinh môi trường nông thôn. Trong công tác bảo vệ môi trường, cần tăng cường đối thoại giữa Chính phủ với các đối tác phát triển. Đồng thời, Chính phủ cần nỗ lực toàn diện và bố trí ngân sách cần thiết để thực hiện hiệu quả công tác này.

Tin liên quan

Phản hồi

Các tin/bài khác