Tặng quà Tết cho đồng bào dân tộc thiểu số và người nghèo

(VOV5) Nhân dịp Tết Nhâm Thìn 2012, các địa phương trên cả nước đã và đang tổ chức nhiều đoàn đi thăm và tặng quà Tết cho đồng bào dân tộc thiểu số và người nghèo. Ngay những ngày đầu tháng 1, Đoàn công tác của Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam thành phố Hồ Chí Minh đã tổ chức đi thăm và tặng 200 suất quà Tết cho bà con dân tộc Cờ Tu thuộc 2 thôn Tà Lang và Giàn Bí ở xã Hòa Bắc, huyện Hòa Vang, thành phố Đà Nẵng. Dịp này Ủy ban Mặt trận Tổ quốc tỉnh Kiên Giang đã đến thăm, chúc Tết và tặng quà các gia đình chính sách và các đơn vị lực lượng vũ trang đóng trên địa bàn các huyện đảo Phú Quốc, Kiên Hải và các đảo ven bờ.

 

Tại tỉnh Hà Giang, UBND tỉnh đã hoàn tất việc rà soát các đối tượng cứu đói trong dịp Tết và tặng quà Tết cho 20.000 đối tượng với phương châm không để hộ đói trong dịp Tết, đồng thời vận động các nhà hảo tâm ủng hộ tặng quà cho đồng bào dân tộc thiểu số có hoàn cảnh khó khăn. Tỉnh tổ chức các đoàn đi thăm và tặng quà cho các đối tượng với tổng số tiền hơn 7 tỷ đồng. Ông Phạm Ngọc Dũng, Phó giám đốc Sở Lao động Thương binh và Xã hội Hà Giang, cho biết: Tỉnh không để hộ nào thiếu đói trong dịp Tết nguyên đán. Thứ hai là cố gắng đến mức cao nhất để tất cả hộ gia đình trên địa bàn đều có khả năng đón Tết, đón Xuân vui vẻ. Ngoài ngân sách của tỉnh thì có rất nhiều đoàn tổ chức xã hội từ thiện lên với tỉnh Hà Giang ở đây chúng tôi cũng thống nhất các cấp các ngành là quà tặng phân đều cho các xã tránh tình trạng xã được nhận nhiều quá còn xã được nhận ít quá.


Cùng với hơn 13 nghìn suất quà của Chủ tịch nước trao tặng gia đình chính sách, người có công với cách mạng của tỉnh Gia Lai, những ngày qua, chính quyền các cấp ở Gia Lai đã tổ chức thăm, chúc Tết, tặng quà cho 1.000 người nghèo, neo đơn và các cụ tròn 100 tuổi, trẻ em mồ côi với số tiền hơn 5 tỷ đồng. Mặt trận tổ quốc tỉnh cũng đã trao tặng người nghèo trong tỉnh 5 nghìn suất quà, mỗi suất trị giá 300 nghìn đồng. Cùng với chính quyền, mặt trận và các đoàn thể, các doanh nghiệp, cá nhân ở Gia Lai cũng đang đẩy mạnh công tác chăm lo tết tại địa phương.

 Tặng quà Tết cho đồng bào dân tộc thiểu số và người nghèo - ảnh 1

Với quyết tâm đảm bảo Tết vui và an toàn. Ông Hà Sơn Nhin, Bí Thư tỉnh ủy Gia Lai, cho biết: Tỉnh ủy chỉ đạo làm sao để nhân dân ăn tết đảm bảo về đời sống. Trong dịp tết không để một người dân nào đói, không để người dân nào không được hưởng cái tết chung của dân tộc Việt Nam. Thứ hai phải đảm bảo an ninh quốc phòng, an ninh chính trị để dân ăn tết vui, an toàn, tiết kiệm. Và thứ ba là không vì ăn tết, mà phải có kế hoạch để đồng bào, nhân dân sản xuất, để nâng cao đời sống, xóa đói giảm nghèo.

 

Tại tỉnh Phú Yên, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Phú Yên chuẩn bị 3.500 suất quà tết, mỗi suất trị giá 300 ngàn đồng tặng hộ nghèo đón Tết Nhâm Thìn. Dịp này, Uỷ ban Mặt trận tổ quốc Việt Nam tỉnh Phú Yên cũng trao 110 suất quà tặng các nạn nhân chất độc da cam/dioxin.      
   

Theo Bộ Lao động Thương binh Xã hội, các địa phương chủ động nguồn kinh phí lo Tết cho người nghèo, nếu địa phương nào không lo được thì báo cáo để Trung ương xem xét, quyết định. Quan điểm chỉ đạo của Chính phủ là không để người nghèo nào thiếu đói trong dịp Tết.

 

 

 

Phản hồi

Các tin/bài khác