Tạo sự đồng thuận của toàn xã hội về phát triển điện hạt nhân

(VOV5)- Ngày 2/8 tại Hà Nội, Cục Năng lượng Nguyên tử (Bộ Khoa học và Công nghệ) tổ chức Hội thảo “Thông tin, truyền thông về phát triển điện hạt nhân ở Việt Nam”.

Phát biểu tại Hội thảo, Thứ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ Lê Đình Tiến cho biết Việt Nam có tiềm năng phát triển các nguồn năng lượng tái tạo như năng lượng gió, năng lượng mặt trời…Việt Nam đã triển khai phát triển các nguồn năng lượng trên nhưng hiệu quả chưa ổn định, năng lượng gió phụ thuộc vào nguồn gió, năng lượng mặt trời công suất nhỏ chỉ phục vụ cho điện sinh hoạt.

Hiện nay, trước nhu cầu sử dụng năng lượng ở Việt Nam ngày càng cao, việc phát triển điện hạt nhân được xem là xu hướng tất yếu. Thứ trưởng Lê Đình Tiến nhấn mạnh: Điện hạt nhân đòi hỏi an toàn, an ninh rất cao, nếu để xảy ra sự cố thì hậu quả rất lớn, do đó cần phải lựa chọn được công nghệ tiên tiến và hiện đại nhất để đảm bảo sự an toàn nhất cho việc xây dựng nhà máy điện hạt nhân đầu tiên ở Việt Nam.

Tại Hội thảo, các nhà báo đã được cung cấp những kiến thức cơ bản về nguyên tử, hạt nhân và điện hạt nhân; các thuật ngữ, khái niệm về điện hạt nhân thường gặp trong báo chí; tình hình phát triển điện hạt nhân thế giới và những bài học từ sự cố Fukushima và công tác chuẩn bị cho phát triển điện hạt nhân ở Việt Nam…

Phản hồi

Các tin/bài khác