Tập đoàn Sanofi đầu tư 75 triệu USD xây dựng nhà máy mới tại Việt Nam

(VOV5) - Ông Chris Viehbacher, Giám đốc điều hành Tập đoàn Sanofi – Tập đoàn chăm sóc sức khỏe đa dạng hàng đầu thế giới, ngày 29/3 công bố Dự án xây dựng nhà máy mới tại Khu Công nghệ cao thành phố Hồ Chí Minh. Đây là nhà máy thứ ba của Sanofi tại Việt Nam.

Tập đoàn Sanofi đầu tư 75 triệu USD xây dựng nhà máy mới tại Việt Nam - ảnh 1
Ông Chris Viehbacher tại cuộc họp báo. (Ảnh: Hà Huy Hiệp/Vietnam+)

Dự án mới này có tổng vốn đầu tư 75 triệu USD và là dự án có vốn đầu tư lớn nhất của Sanofi tại Việt Nam. Ông Chris Viehbacher đánh giá cao tiềm năng phát triển của Việt Nam – một nền kinh tế mới nổi và cho biết: Việc đầu tư xây dựng nhà máy mới tại Việt Nam là một phần trong chiến lược toàn cầu của Sanofi, nhằm đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng của người dân Việt Nam và phục vụ xuất khẩu sang các nước Đông Nam Á. Dự án mới này sẽ tiếp tục tăng cường vị trí dẫn đầu của Sanofi tại Việt Nam . Ông cam kết Sanofi sẽ tạo điều kiện cho đông đảo người dân Việt Nam tiếp cận được với những sản phẩm có chất lượng cao và giá thành phù hợp. Dự kiến nhà máy sẽ đi vào sản xuất năm 2015 và bắt đầu đưa sản phẩm ra thị trường vào năm 2016.

Được biết, Sanofi đã có mặt tại Việt Nam từ năm 1960. Năm 2012, Sanofi dẫn đầu thị trường dược phẩm tại Việt Nam với thị phần 4%. 


Phản hồi

Các tin/bài khác