TBT Nguyễn Phú Trọng dự mít tinh hữu nghị đoàn kết và thăm Dự án sản xuất lúa

(VOV) - Tiếp tục chuyến thăm hữu nghị chính thức Cộng hòa Cuba, ngày 11/4, Tổng Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam Nguyễn Phú Trọng tham dự Lễ mít tinh hữu nghị đoàn kết tổ chức tại cầu cảng Lavana, thủ đô Lahabana và nói chuyện với nhân dân thủ đô; thăm Dự án hợp tác sản xuất lúa giữa Việt Nam và Cuba tại huyện Pa-la-xi-ốt, tỉnh Pi-na đen Ri-ô (Pinar del Rio), một tỉnh nông nghiệp nằm ở phía Tây của Cuba.

TBT Nguyễn Phú Trọng dự mít tinh hữu nghị đoàn kết và thăm Dự án sản xuất lúa  - ảnh 1
Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng phát biểu Lễ mít tinh hữu nghị đoàn kết trong khuôn khổ chuyến thăm Cuba


Trong bài nói chuyện với nhân dân huyện Pa-la-xi-ốt, Tổng Bí thư khẳng định tình đoàn kết và hữu nghị thắm thiết giữa Việt Nam và Cuba trong suốt 4 thế kỷ qua không ngừng được củng cố, trở thành mẫu mực của tình cảm thủy chung, trong sáng và là tài sản vô giá mà hai nước luôn giữ gìn, vun đắp. Tổng Bí thư nhấn mạnh chia sẻ với các bạn Cuba về con đường đi lên chủ nghĩa xã hội ở Việt Nam hôm nay để càng khẳng định phát triển theo định hướng xã hội chủ nghĩa không những có thể có hiệu quả tích cực về kinh tế mà còn giải quyết được các vấn đề xã hội.


TBT Nguyễn Phú Trọng dự mít tinh hữu nghị đoàn kết và thăm Dự án sản xuất lúa  - ảnh 2
Đông đảo người dân Cuba và Việt Nam tới tham dự buổi lễ


Tổng Bí thư nhấn mạnh “Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ 11 của Đảng Cộng sản Việt Nam một lần nữa khẳng định “ Đi lên Chủ nghĩa xã hội là khát vọng của nhân dân, là sự lựa chọn đúng đắn của Đảng Cộng sản Việt Nam và Chủ tịch Hồ Chí Minh, phù hợp với xu thế phát triển của lịch sử“. Tổng Bí thư nêu rõ:“Đối với nhân dân Việt Nam, đoàn kết với Cuba là mệnh lệnh của trái tim và khối óc. Việt Nam mãi mãi biết ơn Đảng và nhân dân Cuba anh em về sự đoàn kết, ủng hộ hết sức quý báu đối với sự nghiệp giải phóng dân tộc và toàn bộ tiến trình cách mạng Việt Nam. Hình ảnh Chủ tịch Fidel giương cao lá cờ của Mặt trận giải phóng dân tộc miền Nam Việt Nam trên đất Quảng Trị và câu nói nổi tiếng “Vì Việt Nam, Cuba sẵn sàng hiến dâng cả máu của mình” mãi mãi khắc sâu trong tâm khảm của mỗi người dân Việt Nam. Đối với nhân dân Việt Nam, Cuba luôn luôn là biểu tượng của chủ nghĩa anh hùng cách mạng và tinh thần đoàn kết quốc tế, của ý chí kiên cường, bất khuất vì tự do tiến bộ và phẩm giá con người.”


TBT Nguyễn Phú Trọng dự mít tinh hữu nghị đoàn kết và thăm Dự án sản xuất lúa  - ảnh 3


Nhân dịp này, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng trao tặng nhân dân Cuba anh em món quà 5.000 tấn gạo, thể hiện tinh thần đoàn kết, luôn giúp đỡ ủng hộ lẫn nhau.


Đến thăm Dự án hợp tác sản xuất lúa giữa Việt Nam và Cuba được triển khai tại tỉnh Pinar del Rio, Tổng Bí thư cho rằng, đây là dự án rất có ý nghĩa, là hình mẫu hợp tác hiệu quả trên tinh thần đồng chí, anh em giữa Việt Nam và Cuba. Tổng Bí thư nêu rõ những hiệu quả bước đầu trong trồng lúa cho thấy hai bên đang đi đúng hướng và đây là tiền đề để hai bên tiếp tục tăng cường hợp tác sản xuất không chỉ lúa gạo mà còn trồng đậu tương, nuôi trồng thủy sản và nhiều lĩnh vực khác. Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đồng thời cam kết Việt Nam sẽ tạo mọi điều kiện thuận lợi để chương trình hợp tác ngày cảng sâu rộng và hiệu quả trong thời gian tới.


TBT Nguyễn Phú Trọng dự mít tinh hữu nghị đoàn kết và thăm Dự án sản xuất lúa  - ảnh 4

Cùng ngày, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tới thăm và nói chuyện với cán bộ, nhân viên Đại sứ quán Việt Nam tại Cuba. Khẳng định mục đích của chuyến thăm lần này tới Cuba, Tổng Bí thư bày tỏ mong muốn mỗi cán bộ, nhân viên đại sự quán cần nhận thức rõ trách nhiệm của mình, không ngừng vun đắp cho tình hữu nghị truyền thống và toàn diện giữa Việt Nam và Cuba ngày càng phát triển./.

Phản hồi

Các tin/bài khác