Tết Độc lập khắp mọi miền đất nước

(VOV5) - Sáng nay (02/09), tại thành phố Hồ Chí Minh, Thành ủy, Hội đồng nhân dân, UBND, Uỷ ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam thành phố Hồ Chí Minh tổ chức trọng thể lễ mít tinh kỷ niệm 67 năm Cách mạng Tháng 8 thành công và quốc khánh 02/09. Đến dự lễ mít tinh có Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng, nguyên Thủ tướng Phan Văn Khải, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư thành ủy thành phố Hồ Chí Minh Lê Thanh Hải. Trước khi dự mít tinh, các đại biểu tới thắp hương, dâng hoa tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Bảo tàng Hồ Chí Minh, chi nhánh thành phố Hồ Chí Minh và khai mạc triển lãm “Tự hào 67 năm bảo vệ và xây dựng Tổ quốc Việt Nam Xã hội chủ nghĩa”. Phát biểu tại Lễ mít tinh, Chủ tịch Ủy ban nhân dân thành phố Hồ Chí Minh Lê Hoàng Quân nhấn mạnh: “Tinh thần Cách mạng tháng 8 vĩ đại và Quốc khánh 020/9 sẽ không bao giờ phai mờ trong lòng mỗi người Việt Nam và thế hệ con cháu mai sau. Thiết thực kỷ niệm 67 năm Cách mạng tháng 8 và Quốc khánh 2/9, mỗi cán bộ cũng như công dân của thành phố Hồ Chí Minh nguyện ra sức tiếp tục phát huy mạnh mẽ truyền thống yêu nước, cách mạng kiên cường, chủ động sáng tạo vượt qua mọi khó khăn, thử thách, giành nhiều thắng lợi hơn nữa trên các lĩnh vực hoạt động để xây dựng, phát triển và bảo vệ thành phố thân yêu, trở thành thành phố văn minh, hiện đại, xứng đáng với vinh dự là thành phố mang tên Chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại, góp phần to lớn vào sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, thực hiện thắng lợi mục tiêu “dân giàu, nước mạnh, dân chủ, công bằng, văn minh” vững bước đi lên Chủ nghĩa xã hội”.

Tết Độc lập khắp mọi miền đất nước - ảnh 1

Tại buổi lễ, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng cùng các lãnh đạo thành phố Hồ Chí Minh đã trao tặng giải thưởng Hồ Chí Minh, giải thưởng Nhà nước cho nhân thân cố họa sĩ Nguyễn Gia Trí; cố họa sĩ Nguyễn Cao Thương; tác giả Vũ Ngọc Liễn; trao Danh hiệu anh hùng lao động thời kỳ đổi mới cho Công ty Trách nhiệm hữu hạn một thành viên Việt Nam kỹ nghệ súc sản (Visan) thuộc Tổng công ty thương mại Sài Gòn, Huân chương độc lập, huân chương lao động cho các tập thể và cá nhân có nhiều thành tích xuất sắc trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Tết Độc lập khắp mọi miền đất nước - ảnh 2

Hôm nay, các đại phương trên cả nước diễn ra các hoạt động kỷ niệm 67 năm Cách mạng tháng Tám, Quốc khánh 02/09. Tại Đền thờ Chủ tịch Hồ Chí Minh, xã Châu Thới, huyện Vĩnh Lợi, tỉnh Bạc Liêu, tổ chức lễ dâng hương nhân kỷ niệm 43 năm Ngày mất của Chủ tịch Hồ Chí Minh (2/9/1969 - 2/9/2012). Lãnh đạo và người dân tỉnh Bạc Liêu nguyện tiếp tục đi theo con đường mà Đảng và Chủ tịch Hồ Chí Minh lựa chọn đoàn kết, phấn đấu xây dựng quê hương Bạc Liêu ngày càng giàu mạnh. 


Còn tại tỉnh Tiền Giang, hàng trăm người dân địa phương tới dâng hương tại nhà ông Trần Thanh Bình, cán bộ hưu trí ở ấp Tân Thiện, xã Tân Phong, huyện Cai Lậy, tổ chức lễ giỗ Chủ tịch Hồ Chí Minh. Đây là lần thứ 15 ông Trần Thanh Bình duy trì lễ giỗ có ý nghĩa này.  Tại lễ giỗ, cán bộ và nhân dân địa phương đã thắp hương bên bàn thờ Bác; cùng ôn lại cuộc đời sự nghiệp cách mạng vĩ đại của Người. Qua lễ giỗ, mọi người nhắc nhau phải tích cực học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh trong học tập, lao động và công tác để xứng đáng là cháu con của Người. Ông Trần Thanh Bình cho biết: “Tôi nghĩ công lao trời biển của Người nên tôi muốn làm việc gì đó để sau này cho mọi người dân noi theo. Cũng như để nhắc cho dân mình hiểu lại: Chủ tịch Hồ Chí Minh là người sáng lập, Đảng Cộng sản Việt Nam. Tôi nghĩ cả cuộc đời của Người chủ yếu lo cho dân cho nước, chứ Người không có gì hết.”

Tết Độc lập khắp mọi miền đất nước - ảnh 3

Đối với đồng bào các dân tộc thiểu số ở Tây Bắc, ngày mùng 02/09 là ngày trọng đại có ý nghĩa lớn trong đời sống của người dân. Nhờ có Đảng, có Chủ tịch Hồ Chí Minh mà người dân được tự do, đời sống ấm no, được học hành. Tiến sỹ Trần Hữu Sơn, Giám đốc Sở Văn hoá Thể thao và Du lịch tỉnh Lào Cai cho biết: "Những phiên chợ vào ngày Tết độc lập thường rất là đông. Các chợ như ở Bắc Hà, Mường Khương của tỉnh Lào Cai những ngày này đông hơn mọi ngày. Người Mông ở Bắc Hà, Mường Khương, Si Ma Cai còn đi xuyên rừng sang tận Mộc Châu để dự Tết độc lập với cộng đồng người Mông ở Sơn La”.

Tết Độc lập khắp mọi miền đất nước - ảnh 4

Với chị Vừ Thị Pàng ở Bản Tà Phềnh, xã Tân Lập, huyện Mộc Châu, tỉnh Sơn La, thì "Ngày tết độc lập bà con rất mừng, rất vui. Mọi người đều đi chơi, năm nào cũng vậy, dù xa đến mấy cũng rủ nhau về xã, huyện để chung vui với mọi người. Giờ có cuộc sống ấm no đồng bào nhớ ơn bác hồ, nhớ ơn Đảng nhiều lắm”.


Chương trình hoà nhạc “Điều còn mãi 2012” và chương trình nghệ thuật “Trường Sa- biển đảo Việt Nam mến yêu” là 2 điểm nhấn âm nhạc tại thủ đô Hà Nội, diễn ra đúng ngày Quốc khánh 02/09. Vào lúc 14h chiều nay, chương trình hoà nhạc “Điều còn mãi 2012” diễn ra tại Nhà hát lớn Hà Nội. Đây là chương trình âm nhạc hàng năm nhằm tôn vinh những giá trị kinh điển của âm nhạc Việt. 20 giờ, ngày 02/09, Đài Tiếng nói Việt Nam và Đài Truyền hình Việt Nam tổ chức chương trình nghệ thuật “Trường Sa- biển đảo Việt Nam mến yêu”. Chương trình được truyền trực tiếp trên kênh VOV1 và VOVTV. Trong chương trình, khán giả sẽ được theo dõi phóng sự về một sự kiện đặc biệt, một hình ảnh đẹp đem lại diện mạo mới mẻ cho Trường Sa. Đó là lá cờ bằng gốm lớn nhất Việt Nam vừa mới hoàn thành, trên mái hội trường ở trung tâm đảo Trường Sa Lớn. Chương trình giao lưu nghệ thuật đặc biệt “Trường Sa- Biển đảo Việt Nam mến yêu” cũng giới thiệu những cảm nhận, những góc nhìn của các nhà báo, các nghệ sĩ nhiếp ảnh và các nhạc sĩ bằng những tác phẩm nhiếp ảnh, những ca khúc mới sáng tác.

Tết Độc lập khắp mọi miền đất nước - ảnh 5



Đại sứ quán Việt Nam tại nhiều nước trên thế giới cũng tổ chức các buổi lễ nhân dịp 67 năm ngày Quốc khánh 02/09. Phát biểu trong buổi lễ kỷ niệm 67 ngày Quốc khánh 02/09 do Đại sứ quán Việt Nam tại Canada tổ chức, Đại sứ Việt Nam tại Canada Lê Sỹ Vương Hà nhấn mạnh ngày 2/9/1945 là bước ngoặt lịch sử trong cuộc đấu tranh giành độc lập, tự do của dân tộc Việt Nam. Đại sứ Lê Sỹ Vương Hà đánh giá mặc dù ở xa, nhưng người Việt nam tại Canada luôn hướng về quê hương đất nước, đóng góp công sức, trí tuệ trên các lĩnh vực khoa học, công nghệ, kinh tế, giáo dục, văn hóa, xã hội và tiếp tục tích cực hưởng ứng, tham gia các hoạt động ủng hộ, hỗ trợ đồng bào trong nước mỗi khi gặp khó khăn do thiên tai, dịch bệnh.

Tết Độc lập khắp mọi miền đất nước - ảnh 6

Tối 31/08, tại trường Đại học Tự trị Zacatecas – UAZ, thuộc bang miền Trung cùng tên của Mexico, Đại sứ quán Việt Nam tại Mexico tổ chức lễ kỷ niệm lần thứ 67 Cách mạng tháng Tám và Quốc khánh 02/09. Phát biểu tại buổi lễ, Đại sứ Việt Nam tại Mexico Lê Thanh Tùng đánh giá cao sự ủng hộ và giúp đỡ của nhân dân và Chính phủ Mexico, trong đó có bang Zacatecas, dành cho sự nghiệp giải phóng và thống nhất đất nước trước đây cũng như công cuộc bảo vệ và xây dựng Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa hiện nay. Nhân dịp này, Hiệu trưởng trường Đại học Tự trị Zacatecas Francisco Javier Dominguez gửi tặng 20 xe lăn tới các nạn nhân chất độc da cam/dioxin Việt Nam.

Phản hồi

Các tin/bài khác