Thái tử Bỉ cùng 300 doanh nghiệp cấp cao sẽ thăm Việt Nam

(VOV5) – Chiều 28/2, Đại sứ quán Vương quốc Bỉ tại Hà Nội tổ chức họp báo cho biết từ ngày 11/3 -16/3 phái đoàn kinh tế Bỉ sẽ đến thăm và làm việc tại Việt Nam. Thái tử Philippe cùng Phó Thủ tướng Chính phủ kiêm Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Didier Reynders dẫn đầu đoàn 300 doanh nhân Bỉ đang hoạt động trong nhiều lĩnh vực khác nhau mong muốn đến Việt Nam để  tìm kiếm cơ hội và thúc đẩy hợp tác kinh doanh.

 

Thái tử Philippe cùng các vị Bộ trưởng sẽ hội kiến các lãnh đạo cấp cao của Việt Nam, thăm khu công nghiệp Đình Vũ -một dự án hợp tác kinh tế thành công của Việt Nam và Bỉ- cùng nhiều hoạt động hợp tác giữa các công ty, trường đại học, tổ chức giữa hai quốc gia. Trong khi đó, Công nương Mathilde sẽ tập trung chủ yếu vào các hoạt động xã hội như chương trình: “Y tế thực hành trong gia đình”, “Nông nghiệp bền vững”, dự án “Giáo dục cho mọi người”dành cho trẻ em khiếm thính…

 

Trong vòng một tuần, phái đoàn sẽ thăm Hà Nội và TP Hồ Chí Minh, với nhiều hoạt động thúc đẩy quan hệ kinh tế, xã hội và hợp tác công nghệ giữa hai nước.

 

Đặc biệt, Bỉ sẽ hợp tác và hỗ trợ Việt Nam trong các lĩnh vực: cơ sở hạ tầng giao thông vận tải, công nghệ xanh và xử lý chất thải, công nghệ nông nghiệp xanh và nuôi trồng thuỷ sản, dịch vụ y tế và giáo dục.

 

Bỉ và Việt Nam đã có mối quan hệ giao thương kinh tế, hợp tác tốt đẹp gần 40 năm. Thương mại giữa hai nước đã phát triển nhanh chóng đạt mức hơn 1 tỷ đô trong năm 2011.

                                                                                                                        Đỗ Thị Hồng Vân

 

 

 

Phản hồi

Các tin/bài khác