Thành phố Hồ Chí Minh: Họp mặt các tổ chức phi chính phủ nước ngoài

(VOV) - Ngày 24/4, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị thành phố Hồ Chí Minh tổ chức họp mặt các tổ chức phi chính phủ nước ngoài năm 2012 để chia sẻ kinh nghiệm hoạt động và thành quả của các tổ chức này tham gia vào tiến trình phát triển kinh tế xã hội của thành phố.

Thành phố Hồ Chí Minh: Họp mặt các tổ chức phi chính phủ nước ngoài - ảnh 1
Trao bằng khen của UBND TPHCM cho các tổ chức PCPNN (Ảnh: Internet)

Tính đến nay, tại thành phố Hồ Chí Minh có 151 tổ chức phi chính phủ nước ngoài có giấy phép hoạt động. Riêng quý I năm nay, thành phố đã phê duyệt 5 dự án và cho phép tiếp nhận 26 khoản viện trợ của các tổ chức chính phủ gồm trang thiết bị phục vụ cho y tế, giáo dục và chăm sóc trẻ em… Giá trị viện trợ chủ yếu tập trung trên lĩnh vực y tế, chiếm tỷ lệ 60%; ngăn ngừa và phòng chống HIV/AIDS, còn lại là các dự án về xã hội, giáo dục, chăm sóc trẻ em, hỗ trợ người khuyết tật, cấp học bổng, hỗ trợ người nghèo, giúp nông dân nghèo cải thiện đời sống, bảo vệ môi trường...


Ông Lê Hưng Quốc, Chủ tịch Liên hiệp các tổ chức hữu nghị thành phố Hồ Chí Minh cho biết: “Chúng tôi đã tìm được tiếng nói chung để vận động với các tổ chức phi chính phủ viện trợ với con số rất khả quan. Chúng ta hiểu rằng đối với một bộ phận bà con nghèo, các em bé không có điều kiện đến lớp hoặc là những gia đình nghèo không có nhà và các em đi học rất khó khăn thì tài trợ của mảng phi chính phủ đã giúp được cho các em có sách vở đến trường… Tôi cho rằng mảng công tác xã hội đã nhận được sự viện trợ lớn từ các tổ chức phi chính phủ”./.

Phản hồi

Các tin/bài khác