Thành phố Hồ Chí Minh: Họp mặt kỷ niệm chiến thắng chế độ diệt chủng Pol Pot

(VOV5) - Chiều 7/1, tại thành phố Hồ Chí Minh, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị và Hội hữu nghị Việt Nam – Campuchia thành phố tổ chức họp mặt kỷ niệm 34 năm ngày chiến thắng của nhân dân Campuchia và tổng kết Năm hữu nghị Việt Nam – Campuchia 2012. 

Các đại biểu cùng nhau ôn lại ngày chiến thắng lịch sử 7/1/1979 đã giúp đưa đất nước Campuchia thoát khỏi họa diệt chủng Pol Pot và cũng là mốc son của tinh thần đoàn kết quốc tế trong sáng thủy chung, của tình hữu nghị đặc biệt Việt Nam – Campuchia, mở ra một trang mới trong quan hệ láng giềng của hai nước. Ông Sam Samouth, Tổng lãnh sự Vương quốc Campuchia tại thành phố Hồ Chí Minh, cho biết: “Hiện nay, đầu tư của Việt Nam tại Campuchia đạt 2,5 tỷ USD và số khách du lịch Việt Nam đến Campuchia cũng đứng hàng đầu. Dịp kỷ niệm ngày chiến thắng 7/1 luôn in đậm trong trái tim của mỗi người dân Campuchia sự giúp đỡ chí tình của các bạn Việt Nam đã giúp giải phóng nhân dân Campuchia khỏi họa diệt chủng cũng như trong công cuộc khôi phục và xây dựng đất nước.”

Dịp này, Ban Tổ chức công bố quyết định thành lập Chi hội hữu nghị Việt Nam – Campuchia và Câu lạc bộ Doanh nhân Việt Nam – Campuchia thành phố Hồ Chí Minh./.

Phản hồi

Các tin/bài khác