Thành phố Hồ Chí Minh tập trung các nguồn lực xây dựng nông thôn mới

(VOV5)- Sáng nay (3/6), Hội đồng nhân dân thành phố Hồ Chí Minh phối hợp với Đài truyền hình thành phố Hồ Chí Minh tổ chức chương trình đối thoại lắng nghe và trao đổi với chủ đề “Xây dựng và phát triển nông thôn mới tại thành phố Hồ Chí Minh”.


Xác định xây dựng nông thôn mới là một quá trình lâu dài, cần sự chung tay của cả hệ thống chính trị và xã hội, thời gian tới, thành phố Hồ Chí Minh tập trung hoàn thành quy hoạch, đào tạo nghề nông thôn và nhân rộng các mô hình nông nghiệp hiệu quả.


Mục tiêu đặt ra là đến năm 2015, cơ bản hoàn thành xây dựng nông thôn mới trên 58 xã của thành phố. Ông Lê Minh Trí, Phó Chủ tịch UBND thành phố, Phó ban chỉ đạo xây dựng nông thôn mới thành phố Hồ Chí Minh cho biết: “Phải nói là phía trước có khối lượng công việc và thách thức lớn. chúng ta cần tập trung chuyển tải đầy đủ nhận thức về ý nghĩa chương trình này đến cả hệ thống chính trị. Trong tháng 6 này, thành phố duyệt đề án xây dựng nông thôn mới của 22 xã và quý 3 duyệt tiếp 30 xã tiếp theo để triển khai đồng bộ. Làm sao để người dân tham gia vào quá trình xây dựng nông thôn mới tại xã thì chúng ta mới thành công được”./.

Phản hồi

Các tin/bài khác