Thủ tướng Bangladesh Sheikh Hasina dự Diễn đàn Doanh nghiệp Việt Nam - Banglades

(VOV5) – Sáng 3/11, Thủ tướng Bangladesh Sheikh Hasina dự Diễn đàn Doanh nghiệp Việt Nam - Bangladesh tại Hà Nội.


Thủ tướng Bangladesh Sheikh Hasina dự Diễn đàn Doanh nghiệp Việt Nam - Banglades - ảnh 1
Thủ tướng Sheik Hashina phát biểu tại Diễn đàn. Ảnh: thanhtra.com.vn


Phát biểu tại đây, Thủ tướng Sheikh Hasina khẳng định sẽ đẩy mạnh hợp tác kinh tế thương mại giữa Việt Nam - Bangladesh lên tầm cao mới. Bangladesh đã có những chính sách phát triển nhằm thu hút đầu tư rất quan trọng như: những chính sách rất công bằng với những nhà đầu tư trong nước và nước ngoài, có những bảo hộ về mặt phát lý, sự cam kết về đầu tư vốn và chia sẻ lợi nhuận. Ngoài ra, Bangladesh còn có chính sách ưu đãi về thuế cho các doanh nghiệp đầu tư trong vòng 5-7 năm tới…


Ông Vũ Tiến Lộc, Chủ tịch Phòng Thương mại và công nghiệp Việt Nam (VCCI) nhấn mạnh, Việt Nam - Bangladesh có mối quan hệ hữu nghị tốt đẹp lâu dài. Đặc biệt, những năm gần đây quan hệ kinh tế thương mại hai bên đã tăng 100% /năm, năm 2011, kim ngạch thương mại hai chiều đạt 500 triệu USD và đang cố gắng đạt 1 tỷ USD trong vòng 2-3 năm tới.


Cũng tại Diễn đàn, Chủ tịch VCCI đã trao quyết định thành lập Hội đồng doanh nghiệp Việt Nam - Bangladesh  và quyết định bổ nhiệm chức danh Chủ tịch Hội đồng doanh nghiệp Việt Nam - Bangladesh./.
Tin liên quan

Phản hồi

Các tin/bài khác