Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng dự Diễn đàn Kinh tế Thế giới về Đông Á

(VOV5)- Trưa 6/6, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng rời Hà Nội sang Myanmar tham dự Diễn đàn Kinh tế Thế giới về Đông Á năm 2013 (WEF Đông Á 2013) theo lời mời của Tổng thống Cộng hòa Liên bang Myanmar Thein Sein và Chủ tịch Diễn đàn Kinh tế Thế giới Klaus Schwab.


Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng dự Diễn đàn Kinh tế Thế giới về Đông Á - ảnh 1
Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng dẫn đầu đoàn Việt Nam dự Hội nghị WEF về Đông Á 2013 tại Myanmar. Ảnh: vietnam.vn

Với chủ đề “ Sự chuyển đổi mạnh mẽ hướng tới hội nhập và phát triển toàn diện”, Diễn đàn Kinh tế Thế giới về Đông Á 2013 thu hút khoảng 450 đại biểu là các chính khách, lãnh đạo các tập đoàn kinh tế lớn, các tổ chức quốc tế, tổ chức xã hội trong và ngoài khu vực tham dự.

Trong phiên khai mạc toàn thể dự kiến diễn ra chiều 6/6, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng có bài phát biểu tập trung vào các vấn đề nổi lên trong quá trình hội nhập của khu vực. Thủ tướng cũng cùng lãnh đạo các nước tập trung thảo luận các chủ đề chính liên quan đến Thúc đẩy sự chuyển đổi toàn diện của Myanmar; nhận diện hội nhập khu vực; quy mô của các giải pháp khu vực và ứng phó với các thách thức toàn cầu. Việc Việt Nam tham dự một trong những diễn đàn kinh tế uy tín trên thế giới một lần nữa khẳng định chủ trương chủ động, tích cực hội nhập quốc tế của Việt Nam; nâng cao vai trò, vị thế và hình ảnh của Việt Nam trong khu vực; thúc đẩy quan hệ hợp tác giữa Việt Nam với Diễn đàn Kinh tế Thế giới và với Myanmar./.

Tin liên quan

Phản hồi

Các tin/bài khác