Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng kết thúc tốt đẹp chuyến thăm chính thức Malaysia

(VOV5) - Chiều nay (8/8), Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng và Phu nhân cùng Đoàn cấp cao Chính phủ Việt Nam rời Thủ đô Kuala Lumpur, kết thúc tốt đẹp chuyến thăm chính thức Malaysia và sang Singapore tham dự Lễ kỷ niệm 50 Ngày độc lập Singapore.


Trước khi rời Kuala Lumpur, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng và Phu nhân cùng Đoàn cấp cao Chính phủ Việt Nam đã gặp gỡ và nói chuyện với cán bộ, nhân viên Đại sứ quán Việt Nam và đại diện cộng đồng người Việt tại Malaysia.



Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng kết thúc tốt đẹp chuyến thăm chính thức Malaysia  - ảnh 1
Cán bộ nhân viên Đại sứ quán và đại diện cộng đồng người Việt tại Malaysia đón Thủ tướng tại sân bay (Ảnh: vovgiaothong.vn)


 Thông báo Chính phủ hai nước vừa Tuyên bố thiết lập quan hệ Đối tác chiến lược Việt Nam-Malaysia, Thủ tướng nhấn mạnh: Đây là một dấu mốc quan trọng trong lịch sử quan hệ giữa hai nước. Thủ tướng yêu cầu Đại sứ, cán bộ, nhân viên Đại sứ quán Việt Nam và các cơ quan đại diện tại Malaysia tiếp tục tích cực triển khai các chương trình hợp tác song phương trên tất cả các lĩnh vực nhằm hiện thực hóa quan hệ Đối tác chiến lược, nhất là thúc đẩy hợp tác kinh tế, thương mại, đầu tư và du lịch giữa Việt Nam và Malaysia. Thủ tướng mong muốn cộng đồng người Việt tại Malaysia tiếp tục phát huy tinh thần đoàn kết, ủng hộ, giúp đỡ lẫn nhau trong cuộc sống bằng những việc làm thiết thực, xây dựng cộng đồng người Việt phát triển vững mạnh, đóng góp tích cực cho sự phát triển của nước sở tại cũng như tăng cường và củng cố mối quan hệ tốt đẹp giữa Việt Nam và Malaysia.


Trước đó, sáng cùng ngày, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Tấn Dũng đã gặp Chủ tịch Hạ viện Malaysia Tan Sri Datuk Seri Utama Pandikar Amin bin Haji Mulia.


Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng kết thúc tốt đẹp chuyến thăm chính thức Malaysia  - ảnh 2
Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng và Chủ tịch Hạ viện Malaysia (Ảnh: vov.vn)


Tại cuộc gặp, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng nhấn mạnh việc hai nước nâng quan hệ lên tầm Đối tác chiến lược là dấu mốc quan trọng, cho thấy sự phát triển vượt bậc trong lịch sử quan hệ Việt Nam – Malaysia từ khi hai bên thiết lập quan hệ ngoại giao năm 1973. 
Chủ tịch Hạ viện Malaysia khẳng định sẽ khuyến khích các nghị sỹ Malaysia có nhiều hoạt động tích cực hơn nhằm góp phần triển khai hiệu quả quan hệ đối tác chiến lược giữa hai nước.


Cũng trong sáng 8/8, tại thủ đô Kuala Lumpur, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Tấn Dũng tham dự Đối thoại với các thành viên của Câu lạc bộ Doanh nhân ASEAN (ABC) và một số tập đoàn kinh tế lớn của Malaysia.


Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng kết thúc tốt đẹp chuyến thăm chính thức Malaysia  - ảnh 3
Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng và một số lãnh đạo ban ngành Việt Nam đối thoại với doanh nhân Malaysia (Ảnh: vov.vn)

Tại đây, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng nêu bật những kết quả đạt được trong quan hệ hợp tác song phương giữa Việt Nam và Malaysia trong hơn 40 năm qua; khẳng định quan hệ hai nước đã và đang phát triển tốt đẹp đi vào chiều sâu và thực chất của quan hệ đối tác tin cậy. Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng khẳng định Chính phủ Việt Nam luôn hoan nghênh, chào đón và sẽ tiếp tục tạo các điều kiện thuận lợi cho các nhà đầu tư Malaysia, các nhà đầu tư của ASEAN cũng như các nhà đầu tư nước ngoài nói chung tìm kiếm cơ hội, thúc đẩy hợp tác đầu tư, trao đổi thương mại và làm ăn hiệu quả, lâu dài tại Việt Nam. 
Tin liên quan

Phản hồi

Các tin/bài khác