Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng tiếp Bộ trưởng Ngoại giao Anh

(VOV) - Ngày 25/4, tại Trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng tiếp Bộ trưởng Ngoại giao Anh William Hague sang thăm chính thức Việt Nam. 

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng tiếp Bộ trưởng Ngoại giao Anh - ảnh 1
Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng và Bộ trưởng Ngoại giao Vương quốc Anh William Hague - Ảnh: thutuong.chinhphu.vn

Tại đây, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng cho rằng Việt nam và Vương quốc Anh cần triển khai tích cực Chương trình hành động của Đối tác chiến lược nhằm mang lại hiệu quả thiết thực cho cả hai bên, vì hòa bình, phát triển ở khu vực và thế giới. Trên tinh thần đó, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng cho rằng hai bên cần tăng cường trao đổi đoàn các cấp, thúc đẩy thương mại, đầu tư, du lịch, giáo dục đào tạo… Ngoài ra, Việt Nam cũng sằng sàng hợp tác với Anh trên lĩnh vực an ninh, quốc phòng. Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đề nghị Bộ trưởng William Hague trao đổi với các Bộ, ngành của Việt Nam để thúc đẩy quan hệ Đối tác chiến lược Việt Nam-Anh, tăng cường hợp tác song phương, các vấn đề khu vực và quốc tế mà hai bên cùng quan tâm.


Về phía Vương quốc Anh, Bộ trưởng William Hague cho biết mục đích chuyến thăm nhằm trao đổi thúc đẩy hợp tác trên lĩnh vực kinh tế, thương mại, đầu tư, giáo dục, phòng chống tội phạm… Bộ trưởng khẳng định, Chính phủ Anh khuyến khích và tạo mọi điều kiện thuận lợi để các doanh nghiệp nước này đầu tư vào Việt Nam cũng như tạo điều kiện thúc đẩy đào tạo nguồn nhân lực.


Trước đó, Ngoại trưởng Anh có buổi hội đàm với Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Phạm Bình Minh. Tại đây, ông William Hague nhấn mạnh: “Chúng tôi cam kết sẽ mở rộng thương mại tự do, mở rộng kinh tế và phát triển về chính sách đối ngoại, cũng như đẩy mạnh hoạt động trong các lĩnh vực giáo dục, thương mại và các lĩnh vực phát triển khác. Chúng tôi cam kết rằng sẽ cùng với Việt Nam đẩy mạnh và phát triển các lĩnh vực đó và sẽ vun đắp mối quan hệ có tính chiến lược này.”


Cũng tại buổi hội đàm, Bộ trưởng Phạm Bình Minh và Ngoại trưởng William Hague nhất trí sẽ tăng cường các hoạt động trao đổi giữa hai nước nhân dịp kỷ niệm 40 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam và Vương quốc Anh vào năm 2013, cũng như đẩy mạnh việc quảng bá nghệ thuật, hình ảnh của hai nước./.

Phản hồi

Các tin/bài khác