Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng tiếp Hội thương gia Đài Loan (Trung Quốc) tại Việt Nam

(VOV5)- Bên lề Diễn đàn Doanh nghiệp Việt Nam giữa kỳ, sáng nay (5/5) tại Hà Nội, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đã tiếp Hội thương gia Đài Loan (Trung Quốc) tại Việt Nam do bà Lưu Mỹ Đức- Chủ tịch Hội, dẫn đầu.

 

Tại buổi tiếp, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng khẳng định Chính phủ Việt Nam tiếp tục cải thiện môi trường đầu tư, tạo mọi điều kiện thuận lợi cho các doanh nghiệp nước ngoài đến đầu tư tại Việt Nam, trong đó có các doanh nghiệp của Đài Loan. Đề cập đến các vụ việc đáng tiếc xảy ra đối với một số doanh nghiệp nước ngoài, trong đó có doanh nghiệp của Đài Loan, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng nêu rõ việc Trung Quốc ngang nhiên đưa và hạ đặt trái phép giàn khoan Hải Dương-981 trong thềm lục địa và vùng đặc quyền kinh tế của Việt Nam đã dẫn đến biểu tình tự phát ở một số địa phương, một số người bị kích động, dẫn tới manh động, vi phạm pháp luật, phá hoại tài sản của doanh nghiệp,  trong đó có các doanh nghiệp Đài Loan. Ngay sau khi sự việc xảy ra, Việt Nam đã kịp thời chỉ đạo xử lý dứt điểm, thành lập Tổ công tác đến từng doanh nghiệp cùng chia sẻ, hỗ trợ giúp doanh nghiệp bị thiệt hại sớm đi vào hoạt động.


Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng tiếp Hội thương gia Đài Loan (Trung Quốc) tại Việt Nam - ảnh 1
Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng tiếp Hội thương gia Đài Loan tại  Việt Nam do Chủ tịch Hội, bà  Lưu Mỹ Đức dẫn đầu. Ảnh: VGP/Nhật Bắc

Đại diện Hội thương gia Đài Loan tại Việt Nam đánh giá cao việc Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng chỉ đạo kịp thời các Bộ, ngành và địa phương nhanh chóng ổn định tình hình, bảo đảm an ninh, an toàn, tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất cho các doanh nghiệp Đài Loan ổn định sản xuất, kinh doanh. Đại diện Hội thương gia Đài Loan tại Việt Nam khẳng định sẽ mở rộng hoạt động đầu tư, tiếp tục triển khai các dự án tại Việt Nam; tin tưởng với sự giúp đỡ của Chính phủ Việt Nam chắc chắn các hoạt động sản xuất, kinh doanh của các doanh nghiệp nước ngoài nói chung và doanh nghiệp Đài Loan nói riêng sẽ tiếp tục phát triển trong thời gian tới./.

Tin liên quan

Phản hồi

Các tin/bài khác