Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng tiếp Trưởng đại diện các Tổ chức Liên hiệp quốc tại VN

(VOV5)- Chiều 24/10, tại Trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đã tiếp đoàn Trưởng đại diện các Tổ chức Liên hiệp quốc tại Việt Nam do Điều phối viên Liên hiệp quốc Pratibha Mehta dẫn đầu nhân ngày Liên hợp quốc 24/10.

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng tiếp Trưởng đại diện các Tổ chức Liên hiệp quốc tại VN - ảnh 1
Tại đây, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng nhấn mạnh Việt Nam đánh giá cao vai trò, vị trí của Liên hiệp quốc trên thế giới vì hòa bình và phát triển. Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng cho biết trong bối cảnh bị tác động mạnh bởi suy thoái kinh tế toàn cầu, song với sự nỗ lực của mình, trong năm 2011 và năm 2012, Việt Nam đã kiểm soát được lạm phát, kinh tế vĩ mô của Việt Nam vững chắc hơn, dự kiến năm 2012 Việt Nam sẽ duy trì được tăng trưởng ở mức từ 5-5,2%.

Bên cạnh những thành tựu đạt được, những khó khăn, thách thức đối với Việt Nam còn rất lớn. Trong quá trình thực hiện các mục tiêu phát triển của mình, cùng với sự cố gắng, nỗ lực bằng nguồn nội lực, Việt Nam luôn mong muốn nhận được sự hợp tác, hỗ trợ của Liên hiệp quốc, của cộng đồng quốc tế trong thực hiện mục tiêu phát triển kinh tế-xã hội của đất nước và các Mục tiêu Phát triển Thiên niên kỷ.

Điều phối viên Liên hiệp quốc Pratibha Mehta cho rằng những kết quả mà Việt Nam đạt được trong phát triển kinh tế-xã hội, trong thực hiện các Mục tiêu Phát triển Thiên niên kỷ là rất đáng trân trọng và được cộng đồng quốc tế ghi nhận, đánh giá cao./.

                                                                                                 (Theo TTXVN)

Phản hồi

Các tin/bài khác