Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng tiếp xúc cử tri tại Hải Phòng

(VOV5) - Ngày 4/12, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng, Đại biểu Quốc hội thành phố Hải Phòng cùng Đoàn đại biểu Quốc hội thành phố Hải Phòng tiến hành tiếp xúc với cử tri quận Hồng Bàng nhằm thông báo những kết quả nổi bật của Kỳ họp thứ 4 Quốc hội khóa 13, đồng thời lắng nghe, giải đáp những băn khoăn, kiến nghị của cử tri. Tại đây, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng tiếp thu và đánh giá cao những ý kiến tâm huyết, trách nhiệm, xây dựng đối với đất nước và đối với chế độ của cử tri quận Hồng Bàng, thành phố Hải Phòng. Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đã trực tiếp trả lời nhiều băn khoăn kiến nghị của cử tri liên quan đến phát triển giáo dục đào tạo; nêu rõ các biện pháp khắc phục sơ hở, lỏng lẻo trong quản lý người lao động nước ngoài tại Việt Nam cũng như siết chặt quản lý cho người nước ngoài thuê đất làm rừng; các mục tiêu tăng cường tiềm lực quốc phòng….

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng tiếp xúc cử tri tại Hải Phòng - ảnh 1
Quang cảnh buổi tiếp xúc cử tri. (Ảnh: Đức Tám/TTXVN)

Cũng trong ngày 4/12, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng cùng lãnh đạo một số bộ, ngành Trung ương đã làm việc với lãnh đạo chủ chốt thành phố Hải Phòng về tình hình thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế xã hội của địa phương. Phát biểu kết luận buổi làm việc, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đánh giá cao thành phố Hải Phòng đã nỗ lực vượt qua nhiều khó khăn duy trì mức tăng trưởng 8,12% trong năm nay và nhiều chỉ tiêu quan trọng khác cũng tăng trưởng khá. Đây là những tiền đề để Hải Phòng phấn đấu đạt tốc độ tăng trưởng cao hơn, ổn định kinh tế vĩ mô tốt hơn, kiềm chế lạm phát thấp hơn và chăm lo công tác an sinh xã hội ngày càng tốt hơn trong năm 2013.

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng nêu rõ: Năm 2012 chúng ta duy trì được tăng trưởng như vậy, ổn định kinh tế vĩ mô và đảm bảo an sinh xã hội như vậy sẽ tạo đà cho Hải Phòng tăng trưởng cao hơn, lạm phát thấp hơn, an sinh xã hội tốt hơn trong năm 2103. Trên tinh thần như vậy tôi yêu cầu các đồng chí lãnh đạo thành phố trước hết là tập trung rà soát, tháo gỡ khó khăn để thúc đẩy sản xuất, nhất là hỗ trợ doanh nghiệp trong các lĩnh vực cơ khí, đóng tàu, xi măng, sắt thép…Chúng ta phải đi vào từng lĩnh vực cụ thể để hỗ trợ cho doanh nghiệp.”

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng lưu ý lãnh đạo Đảng bộ, chính quyền thành phố Hải Phòng đặc biệt quan tâm động viên, hỗ trợ kịp thời để duy trì và phát triển ngành công nghiệp đóng tàu./.

Tin liên quan

Phản hồi

Các tin/bài khác