Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng tiếp xúc cử tri thành phố Hải Phòng

(VOV5) Sáng 07/12, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng, Đại biểu Quốc hội thành phố Hải Phòng cùng đoàn Đại biểu Quốc hội thành phố đã tiến hành tiếp xúc cử tri báo cáo kết quả kỳ họp thứ 2 Quốc hội khóa 13.

 Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng tiếp xúc cử tri thành phố Hải Phòng - ảnh 1
 Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng tiếp xúc cử tri tại Hải Phòng


Tại buổi tiếp xúc, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng thông báo những kết quả nổi bật của nền kinh tế VN trong năm 2011 mà cử tri quan tâm, nhất là kinh tế vĩ mô ngày càng ổn định; lạm phát được kiểm soát; tăng trưởng kinh tế duy trì ở mức gần 6%, khá cao so với nhiều nước trong khu vực và trên thế giới; an sinh xã hội và phúc lợi xã hội cho người dân tiếp tục được đảm bảo, rõ nhất là cả nước giảm 2% số hộ nghèo và giải quyết được 1,6 triệu việc làm… Đây cũng là những mục tiêu mà Chính phủ tiếp tục duy trì và phấn đấu đạt được kết quả tốt hơn trong năm 2012. Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng nói: “Cùng với việc ổn định kinh tế vĩ mô, kiềm chế lạm phát, tháo gỡ khó khăn, duy trì sản xuất, tăng trưởng kinh tế khoảng 6%... Chính phủ VN sẽ quyết tâm tái cơ cấu nền kinh tế mà trọng tâm là tái cơ cấu đầu tư công, tái cơ cấu ngân hàng và doanh nghiệp Nhà nước theo hướng để nền kinh tế và doanh nghiệp có hiệu quả hơn, đầu tư công và hệ thống ngân hàng có hiệu quả hơn. Những ý kiến mà các cử tri vừa nêu về tập trung đầu tư và không đầu tư dàn trải là hết sức đúng và Chính phủ sẽ làm quyết liệt từ giờ và đầu năm 2012.”

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng cũng khẳng định quyết tâm của Chính phủ tập trung sức kiềm chế tai nạn và ùn tắc giao thông, tăng cường và nâng cao hiệu quả đấu tranh phòng chống tham nhũng với sự tham gia tích cực của các các cấp ủy, chính quyền và các tầng lớp nhân dân.


Cũng trong buổi sáng, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đã đến dự và phát biểu tại phiên khai mạc Kỳ họp thứ 3, Hội đồng nhân dân thành phố Hải Phòng khóa 14. Tại đây, Thủ tướng mong muốn Hội đồng nhân dân thành phố Hải Phòng tăng cường hoạt động giám sát, nhất là đối với quá trình thực hiện các chủ trương, chính sách lớn của trung ương và địa phương đã đề ra, nhất là trong xây dựng nông thôn mới, đảm bảo an sinh xã hội cũng như các chỉ tiêu phát triển kinh tế - xã hội quan trọng nhằm đưa Hải Phòng phát triển nhanh bền vững, trở thành thành phố công nghiệp theo hướng hiện đại trước năm 2020.

Buổi chiều, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đến thăm cán bộ, kỹ sư và công nhân Nhà máy đóng tàu Hồng Hà thuộc Tổng cục Công nghiệp Quốc phòng./.

                                                                                                    

Phản hồi

Các tin/bài khác