Thúc đẩy quan hệ hợp tác toàn diện Việt Nam - Hoa Kỳ

(VOV5) - Ngày 18/12, tại Hà Nội, Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh tổ chức Tọa đàm khoa học chủ đề “Quan hệ hợp tác toàn diện Việt Nam - Hoa Kỳ”.

Thúc đẩy quan hệ hợp tác toàn diện Việt Nam - Hoa Kỳ  - ảnh 1
Sản xuất chế biến cá đóng hộp xuất khẩu. (Ảnh: Lê Huy Hải/ TTXVN)


Tọa đàm có 4 phiên thảo luận về quan hệ hợp tác Việt Nam - Hoa Kỳ trên các lĩnh vực: Kinh tế, thương mại; giáo dục, đào tạo và bồi dưỡng nguồn nhân lực; khoa học, công nghệ và môi trường; bối cảnh và dự báo hợp tác phát triển quan hệ hai nước trong thời gian tới. Các đại biểu khẳng định: 20 năm kể từ khi bình thường hóa quan hệ đến nay, quan hệ hợp tác Việt Nam-Hoa Kỳ liên tục được mở rộng và tăng cường trên tất cả các lĩnh vực, ngày càng đi vào chiều sâu, hiệu quả và thực chất hơn. Lĩnh vực khoa học công nghệ giữa hai nước cũng có bước tiến đáng chú ý, tạo tiền đề cho hợp tác sâu và hiệu quả hơn giữa hai nước.

Phát biểu tại Tọa đàm, Bộ trưởng Bộ Khoa học Công nghệ Việt Nam Nguyễn Quân cho rằng: “Chúng tôi mong muốn thời gian tới, sau khi Việt Nam tham gia 5 hiệp ước về vũ trụ, chúng tôi có mối quan hệ chặt chẽ hơn với NASA để giúp cho ngành hàng không và vũ trụ Việt Nam phát triển mạnh mẽ. Chúng tôi cũng mong muốn có sự hợp tác giữa hai nước trong lĩnh vực công nghệ vật liệu, công nghệ sinh học, công nghệ thông tin và đặc biệt trong lĩnh vực công nghệ năng lượng, kể cả năng lượng truyền thống và năng lượng mới ở Việt Nam” .


Tại tọa đàm, Đại sứ Hoa Kỳ tại Việt Nam, ông Ted Osius nhấn mạnh để làm sâu sắc thêm mối quan hệ đối tác Việt Nam-Hoa Kỳ, giới trẻ ở hai quốc gia hãy cùng nhau sáng tạo, phát triển những cơ hội kinh doanh và đầu tư mới.

Tin liên quan

Phản hồi

Các tin/bài khác