Kỷ niệm 70 năm thành lập Hội Việt-Mỹ

(VOV5) - Hội Việt-Mỹ đã có những hoạt động phù hợp với hoàn cảnh của từng chặng đường lịch sử của Việt Nam và quan hệ hai nước Việt-Mỹ.

17/10, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam, Hội Việt-Mỹ tổ chức lễ kỷ niệm 70 năm ngày thành lập Việt-Mỹ thân hữu hội, tiền thân của Hội Việt-Mỹ hiện nay (17/10/1945-17/10/2015). Đây cũng là hội hữu nghị song phương đầu tiên của nhân dân Việt Nam với nhân dân các nước trên thế giới.


Kỷ niệm 70 năm thành lập Hội Việt-Mỹ - ảnh 1


 Phát biểu tại lễ kỷ niệm, Chủ tịch Hội Việt-Mỹ Nguyễn Tâm Chiến nhấn mạnh 70 năm kể từ ngày thành lập, Hội Việt-Mỹ đã có những hoạt động phù hợp với hoàn cảnh của từng chặng đường lịch sử của Việt Nam và quan hệ hai nước Việt-Mỹ. Giai đoạn hiện nay, Hội Việt – Mỹ, với 7 tổ chức hội ở các tỉnh thành, tiếp tục đẩy mạnh việc tổ chức các hoạt động giao lưu, tăng cường hiểu biết trong các tầng lớp nhân dân hai nước, đặc biệt là thế hệ trẻ, nhằm hướng tới mối quan hệ bạn bè và hợp tác ngày càng tốt đẹp: “Đất nước Việt Nam đang mở rộng cửa hội nhập hơn bao giờ hết, đối ngoại nhân dân, trong đó có ngoại giao nhân dân với Mỹ, cũng đang mở ra những “chân trời” mới khi từ cựu thù hai nước bước vào thời kỳ đối tác hợp tác toàn diện. Mỗi người Việt Nam và người Mỹ thiện chí hãy làm một điều gì đó để phát triển quan hệ Việt – Mỹ. Thế hệ trẻ hai nước phải có trách nhiệm viết tiếp những trang sử tốt đẹp, chứ không chỉ có những ký ức về hận thù chiến tranh”.

Nhân dịp này, Chủ tịch Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam Vũ Xuân Hồng trao tặng Huân chương lao động hạng Nhất cho Hội hữu nghị Việt-Mỹ vì những đóng góp trong việc thúc đẩy quan hệ Việt-Mỹ trong 70 năm qua.

Tin liên quan

Phản hồi

Các tin/bài khác