Tiếp tục đấu tranh đòi công lý cho nạn nhân da cam/dioxin Việt Nam

Tiếp tục đấu tranh đòi công lý cho nạn nhân da cam/dioxin Việt Nam - ảnh 1 


(VOV) Năm 2012, Hội nạn nhân chất độc da cam/dioxin Việt Nam sẽ nâng cao hiệu quả chăm sóc, giúp đỡ nạn nhân và tiếp tục đấu tranh đòi công lý cho nạn nhân. Đó là khẳng định của Thượng tướng Nguyễn Văn Rinh, Chủ tịch Hội nạn nhân chất độc da cam/dioxin Việt Nam tại Hội nghị Ban chấp hành Trung ương lần thứ 4, tổ chức sáng 13/12, tại Hà Nội.

Năm 2011, Hội Nạn nhân chất độc da cam đã có nhiều hoạt động thiết thực nâng cao hiệu quả công tác chăm sóc, giúp đỡ nạn nhân. Hội cũng đã hoàn thành tốt nhiệm vụ chăm sóc, giúp đỡ, bảo vệ quyền lợi cho nạn nhân như: Công tác vận động thực hiện chế độ, chính sách đối với nạn nhân và xây dựng các trung tâm nuôi dưỡng, phục hồi chức năng cho nạn nhân.

Về hoạt động của Hội trong thời gian tới, Thượng tướng Nguyễn Văn Rinh, Chủ tịch Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin Việt Nam cho biết: “Chúng tôi vẫn tập trung vào công tác chăm sóc bệnh nhân, đang phấn đấu để có những cơ sở bán trú, nuôi dưỡng ở các địa phương, gia đình và cộng đồng; tạo điều kiện cho họ có vốn sản xuất, giúp đỡ họ và con em học hành. Chúng tôi đang có chương trình cụ thể, phù hợp với từng địa phương. Đồng thời vẫn phải tiếp tục đấu tranh đòi công lý cho các nạn nhân”.

Các tin/bài khác