Tiếp tục dự án tôn tạo, bảo tồn di tích lịch sử Điện Biên Phủ

(VOV5) - Tỉnh Điện Biên đang tiếp tục triển khai thực hiện các Dự án bảo tồn, tôn tạo di tích lịch sử Điện Biên Phủ tiến tới kỷ niệm lần thứ 60 chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ vào năm 2014. Các dự án được triển khai gồm: xây dựng tượng đài chiến thắng Điện Biên Phủ giai đoạn I; bảo tàng chiến thắng Điện Biên Phủ giai đoạn II; dự án mái che hiện vật ngoài trời Khu di tích lịch sử Điện Biên Phủ.

Tiếp tục dự án tôn tạo, bảo tồn di tích lịch sử Điện Biên Phủ - ảnh 1
Dự án mái che hiện vật ngoài trời đã đưa vào sử dụng

Hiện nay, dự án mái che hiện vật ngoài trời được Tổng công ty Đầu tư và Phát triển nhà Hà Nội tài trợ chi phí xây lắp trên 4 tỷ đồng đã hoàn thành, bàn giao, đưa vào sử dụng. Dự án xây dựng Tượng đài chiến thắng Điện Biên Phủ đang trong quá trình tu bổ, phục hồi một số hạng mục chưa phù hợp với điều kiện thời tiết và kiến trúc tổng thể công trình. Các dự án còn lại đang tiếp tục các bước triển khai.

Ông Đào Ngọc Lượng, Giám đốc Ban quản lý dự án di tích lịch sử Điện Biên Phủ, cho biết: “Trong quá trình thi công những công trình di tích có những yêu cầu rất khắt khe. Đó là phải đảm bảo tính chân xác, đảm bảo giá trị lịch sử nguyên gốc, thì đây là một trong những việc khó. Đặc thù thi công của các công trình này đều phải qua những bước thi công thử nghiệm. Sau đó được hội đồng, các nhân chứng, các nhà khoa học nhận xét mới đi đến quyết định phương án thi công”./.

Phản hồi

Các tin/bài khác