Tỉnh Essonne của Pháp tổ chức "Ngày Việt Nam"

(VOV5)- Sự kiện diễn ra hôm 01/03, do Ủy ban vì Làng hữu nghị Vân Canh của tỉnh Essonne tổ chức "Ngày Việt Nam" nhằm thể hiện tình hữu nghị và đoàn kết với nhân dân Việt Nam đồng thời quyên góp ủng hộ các nạn nhân chất độc da cam đang được chăm sóc tại Làng hữu nghị Vân Canh (huyện Hoài Đức, Hà Nội). 

Tại hội trường, rất nhiều các sản phẩm thủ công mỹ nghệ Việt Nam được bày bán nhằm đóng góp vào quỹ tài chính cho dự án xây dựng bể bơi có chức năng chữa bệnh tại Làng hữu nghị Vân Canh. Ban tổ chức cũng trưng bày các bức ảnh và bài báo về chất dioxin độc hại mà quân đội Mỹ đã rải xuống Việt Nam thời kỳ chiến tranh.

Ông Raphael Vahé, Chủ tịch Ủy ban hữu nghị của Pháp vì Làng hữu nghị Vân Canh đồng thời là Chủ tịch Hội Cựu chiến binh cộng hòa Pháp (ARAC), cho biết dự án Làng hữu nghị Vân Canh muốn xây dựng một biểu tượng của sự hoà giải và hợp tác nhằm khắc phục hậu quả chiến tranh ở Việt Nam và tăng cường tình hữu nghị giữa các dân tộc.


Tỉnh Essonne của Pháp tổ chức
Các đại biểu xem phim tài liệu nói về việc nuôi dưỡng và chăm sóc các nạn nhân chất độc da cam tại Làng hữu nghị Vân Canh. (Ảnh: Bích Hà/Vietnam+)

Làng hữu nghị Vân Canh được đưa vào sử dụng từ năm 1998, với chức năng kép bệnh viện-trường học; là nơi nuôi dưỡng, chữa bệnh và phục hồi chức năng cho khoảng 60 cựu chiến binh và 120 cháu là con các cựu chiến binh bị nhiễm chất độc da cam/dioxin. Tại đây, các cháu nhỏ tật nguyền còn được học chữ và học nghề để sau này có thể tự vươn lên trong cuộc sống./.

Phản hồi

Các tin/bài khác