Tỉnh Khánh Hòa đề nghị công nhận bia chủ quyền ở Trường Sa là Di tích quốc gia


(VOV5)- Uỷ ban nhân dân tỉnh Khánh Hòa vừa đề nghị Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch công nhận các Bia chủ quyền ở huyện đảo Trường Sa là Di tích lịch sử cấp Quốc gia.

Tỉnh Khánh Hòa đề nghị công nhận bia chủ quyền ở Trường Sa là Di tích quốc gia - ảnh 1

Bia chủ quyền trên đảo Nam Yết


Tại các đảo thuộc huyện Trường Sa, tỉnh Khánh Hòa, vẫn tồn tại các bia chủ quyền do các thế hệ người Việt Nam xây dựng. Ngoài giá trị về mặt kiến trúc, văn hóa, bia chủ quyền có ý nghĩa đặc biệt quan trọng khẳng định chủ quyền của Việt Nam tại quần đảo Trường Sa.

Năm 2011, các bia chủ quyền đã được Uỷ ban nhân dân tỉnh Khánh Hòa xếp hạng Di tích cấp tỉnh. Hiện nay, tỉnh Khánh Hòa đang có kế hoạch tôn tạo các bia chủ quyền thành để thành điểm đến tham quan du lịch, giáo dục truyền thống lịch sử.

Ông Nguyễn Văn Thích, Phó Giám đốc Trung tâm Quản lý di tích tỉnh Khánh Hòa, cho biết: “Bà con nhân dân và các chiến sỹ ở Trường Sa đã bảo vệ, giữ gìn, ngăn chặn sự xuống cấp của di tích. Tỉnh và vùng 4 Hải quân cũng đang nghiên cứu tôn tạo các cột mốc, bia di tích này. Những cột mốc này có ý nghĩa là bằng chứng, chứng cứ thể hiện chủ quyền của dân tộc Việt Nam đối với quần đảo Trường Sa. Thể hiện giá trị sức lao động, công lao của tiền nhân của dân tộc Việt Nam đã khai phá, tạo lập nên cuộc sống ở quần đảo Trường Sa.”

Phản hồi

Các tin/bài khác