Tơ lụa Hội An trong xu hướng hội nhập và phát triển

(VOV5) - Trong 2 ngày 28 và 29/3 tại Hội An, Ủy ban nhân dân thành phố Hội An (Quảng Nam) phối hợp với làng lụa Hội An tổ chức Festival văn hóa tơ lụa Việt Nam - châu Á 2016.


Tơ lụa Hội An trong xu hướng hội nhập và phát triển  - ảnh 1
Quang cảnh buổi cắt băng khai mạc Festival Văn hoá Tơ lụa Việt Nam – Châu Á (Ảnh: dantri.com.vn)


Festival được tổ chức nhằm tôn vinh các giá trị văn hóa của nghề ươm tơ dệt lụa, mở rộng giao thương và hợp tác quốc tế, góp phần quảng bá hình ảnh Di sản văn hóa thế giới Hội An thông qua mô hình thành phố may đo thời trang cho khách du lịch.


Đây không chỉ là hoạt động có giá trị kinh tế cao mà còn giúp những giá trị văn hóa của dân tộc được lan tỏa.


Tại Festival này, một trong những chủ đề được các đại biểu trong nước và quốc tế đặc biệt quan tâm là liên kết, hợp tác và hội nhập để cùng phát triển.


Ông Nguyễn Văn Sơn, Phó Chủ tịch UBND thành phố Hội An nhấn mạnh: Festival văn hóa tơ lụa Việt Nam - châu Á năm 2016 sẽ góp phần tích cực vào việc thực hiện chiến lược bảo tồn và phát triển văn hóa tơ lụa truyền thống, là dấu mốc quan trọng góp phần làm phong phú hơn cho sản phẩm du lịch Hội An và gia tăng tiềm năng, cơ hội hợp tác giữa các làng nghề truyền thống của Việt Nam nói chung và của Hội An nói riêng với quốc tế.


Hiện tại, thành phố Hội An có gần 500 cửa hàng may đo, bán tơ lụa và khoảng 100 trung tâm may đo thời trang lớn. Dự kiến đến năm 2020, Hội An đón khoảng 4 triệu lượt khách mỗi năm.
Tin liên quan

Phản hồi

Các tin/bài khác