Tọa đàm “Việt Nam - quốc gia mới nổi và trên đà phát triển”

(VOV5) - “Việt Nam - quốc gia mới nổi và trên đà phát triển” là chủ đề của một cuộc tọa đàm vừa diễn ra tại thủ đô Buenos Aires với sự tham dự của các nhà nghiên cứu trẻ thuộc Hội đồng Quan hệ quốc tế Argentina  và Mạng lưới Nghiên cứu quốc tế Argentina.

Tọa đàm “Việt Nam - quốc gia mới nổi và trên đà phát triển”  - ảnh 1
Đông đảo nhà nghiên cứu tại Argentina đã đến tham dự buổi tọa đàm. (Ảnh: Quang Sơn/Vietnam+)

Chủ trì cuộc tọa đàm, Đại sứ Việt Nam  tại Argentina Nguyễn Đình Thao giới thiệu tổng quan về Việt Nam, trong đó nhấn mạnh những thành tích to lớn trong công cuộc đổi mới, cho phép vị thế khu vực và quốc tế của Việt Nam ngày càng nâng cao. Việt Nam cũng là đối tác thương mại hàng đầu của Argentina tại Đông Nam Á.

Cũng tại hội thảo, Đại sứ Nguyễn Đình Thao đề cập tới những căng thẳng mới đây tại Biển Đông, xuất phát từ việc Trung Quốc hạ đặt trái phép giàn khoan dầu khí trong vùng đặc quyền kinh tế và thềm lục địa của Việt Nam, vi phạm Công ước Liên hợp quốc về Luật Biển (UNCLOS) và Tuyên bố về ứng xử của các bên ở Biển Đông (DOC).

Các đại biểu bày tỏ sự quan tâm tới vị thế địa chính trị của Việt Nam, những bước phát triển trong quan hệ giữa Việt Nam và Argentina, đặc biệt trong lĩnh vực thương mại cũng như chủ trương của Việt Nam giải quyết tranh chấp tại Biển Đông bằng các biện pháp hòa bình, trên cơ sở luật pháp quốc tế./. 

Tin liên quan

Phản hồi

Các tin/bài khác