Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng làm việc với Đảng ủy Khối các cơ quan Trung ương

(VOV5) – Ngày 18/08, tại Hà Nội, Tổng Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam Nguyễn Phú Trọng làm việc với Đảng ủy Khối các cơ quan Trung ương kiểm tra kết quả thực hiện Nghị quyết Đại hội 11 của Đảng và việc triển khai Nghị quyết Trung ương 4 (khóa 11) “Một số vấn đề cấp bách về xây dựng Đảng hiện nay”.
Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng làm việc với Đảng ủy Khối các cơ quan Trung ương - ảnh 1
Ảnh: AVI

Khẳng định vị trí “đặc biệt quan trọng” của Đảng ủy Khối các cơ quan Trung ương, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đề nghị Đảng ủy Khối và các đảng bộ trực thuộc quán triệt sâu sắc, đầy đủ quyết định của Bộ Chính trị về chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn của Đảng ủy Khối, từ đó thực hiện đúng vai trò là “cấp ủy trực thuộc Ban Chấp hành Trung ương Đảng”, làm tốt công tác xây dựng Đảng, công tác tư tưởng chính trị, tổ chức cán bộ, kiểm tra giám sát, dân vận và phối hợp với các Ban, ngành,  đơn vị trong Đảng ủy Khối.

Tổng Bí thư nhắc nhở Đảng ủy Khối và các đơn vị trực thuộc phải đặc biệt quan tâm làm tốt công tác giáo dục chính trị, tư tưởng; quản lý; rèn luyện phẩm chất đạo đức, lối sống cho cán bộ đảng viên. Tổng Bí thư cho rằng thực hiện tốt Nghị quyết Trung ương 4 (khóa 11) sẽ là cơ hội để Đảng bộ Khối chấn chỉnh đội ngũ, kiểm điểm tự phê bình và phê bình về trách nhiệm trong thực hiện nhiệm vụ.

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng nhấn mạnh:“Đây là cơ hội, thời cơ chứ không phải là sức ép. Sức ép có thể là thời cơ để chấn chỉnh xây dựng đảng cho thật tốt. Đương nhiên đây không phải là công tác đảng vụ đơn thuần mà việc này sẽ liên quan tới tâm hồn, tư tưởng, tình cảm, trí tuệ, đặc biệt là bản lĩnh của cán bộ đảng viên trong lúc này.”

Tổng Bí thư mong muốn Đảng ủy Khối làm tốt việc phối hợp giữa lãnh đạo cơ quan với cấp ủy cùng cấp, giữa cấp ủy với ban cán sự đảng đoàn để lãnh đạo bảo đảm hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chính trị của các cơ quan Trung ương, xây dựng tổ chức đảng trong sạch gắn với xây dựng cơ quan đoàn thể trong khối vững mạnh./.

Phản hồi

Các tin/bài khác