Tp. HCM đẩy mạnh quan hệ hợp tác với thủ đô nước bạn Campuchia

(VOV)- Đoàn đại biểu Hội đồng nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh do bà Nguyễn Thị Quyết Tâm, Phó Bí thư Thành uỷ, Chủ tịch Hội đồng Nhân dân thành phố dẫn đầu vừa có chuyến thăm chính thức Campuchia trong 2 ngày từ ngày 8-9/3. Chuyến thăm của đoàn nhằm tăng cường quan hệ giữa Hội đồng Nhân dân của hai thành phố, đồng thời góp phần thúc đẩy quan hệ hợp tác đang trên đà phát triển mạnh giữa hai nước Việt Nam – Campuchia.

Trong ngày 8/3, đoàn đại biểu Hội đồng Nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh do Chủ tịch Nguyễn Thị Quyết Tâm làm trưởng đoàn đã có buổi hội đàm với ngài Penh Mop Sarin, Chủ tịch Hội đồng Thành phố Phnom Penh. Hai bên đánh giá cao kết quả hợp tác song phương trên mọi lĩnh vực trong thời gian qua, đồng thời nhất trí tiếp tục đẩy mạnh quan hệ hữu nghị, hợp tác tốt đẹp giữa giữa 02 thành phố lên tầm cao mới. Chủ tịch Hội đồng Thành phố Phnom Penh khẳng định, tình đoàn kết hai dân tộc do các thế hệ đi trước gây dựng đã góp phần quan trọng gắn kết hai nước, hai thành phố với nhau, nên các thế hệ đi sau cần ra sức gìn giữ và vun đắp.

Tại cuộc hội đàm,  hai bên cũng đề cập đến việc tổ chức các hoạt động giao lưu văn hoá nhân dịp kỷ niệm 45 năm ngày thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam-Campuchia. Chủ tịch HĐND Tp. HCM tịch Nguyễn Thị Quyết Tâm cho biết ‘’Chúng tôi thấy rằng, đối với thủ đô Phnôm Pênh và Tp. HCM đã có mối quan hệ từ rất lâu đời và truyền thống. Và chúng ta đã có nhiều hoạt động phối hợp hỗ trợ lẫn nhau rất tốt. Qua chuyến đi này tôi thấy mở ra hướng mới, đó là phối hợp hoạt động giữa Hội đồng Tp. Phnôm Pênh và Hội đồng Tp. HCM. Chúng tôi đã trao đổi kinh nghiệm và sẽ thúc đẩy trao đổi đoàn giữa 2 thành phố, đặc biệt là Hội đồng nhân dân. Và đặc biệt là trong năm hữu nghị đoàn kết Việt Nam – Campuchia, Tp. HCM sẽ tích cực hưởng ứng bằng các hoạt động rất cụ thể để phối hợp với Phnôm Pênh’’.  

Trong thời gian ở thăm Campuchia, đoàn đại biểu Đoàn đại biểu Hội đồng nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh cũng đến thăm và tặng số tiền 10 nghìn đô la cho Tổng hội người Campuchia gốc Việt Nam, thăm Đại sứ quán Việt Nam và gặp gỡ các đối tác Campuchia./.

Phản hồi

Các tin/bài khác