Trao Huân chương Hồ Chí Minh cho hai đại lão hòa thượng của Phật giáo Việt Nam


 Trao Huân chương Hồ Chí Minh cho hai đại lão hòa thượng của Phật giáo Việt Nam - ảnh 1

Hòa thượng Thích Trí Tịnh nhận Huân chương Hồ Chí Minh. Ảnh: Chinhphu.vn


(VOV5) Ngày 28/12, tại Thành phố Hồ Chí Minh, Phó thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân trao  Huân chương Hồ Chí Minh cho đại lão hòa thượng Thích Trí Tịnh, Phó pháp chủ kiêm Giám luật Hội đồng chứng minh, Chủ tịch Hội đồng trị sự, giáo hội Phật giáo Việt Nam vì đã có công lao to lớn, có nhiều thành tích xuất sắc, đóng góp vào sự nghiệp cách mạng của Đảng và dân tộc.


Phó thủ tướng đã thăm hỏi sức khỏe và mong đại lão hòa thượng mãi mãi là tùng lâm thạch trụ để đưa Phật giáo Việt Nam ngày càng phát triển. Phó Thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân đã thăm và trao Huân chương Hồ Chí Minh cho đại lão hòa thượng Thích Minh Châu, vị cao tăng đã có nhiều đóng góp cho Giáo hội Phật giáo Việt Nam, đặc biệt là công tác giáo dục, đào tạo tăng tài, tham gia các phong trào Phật giáo vì hòa bình, góp phần vào công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Nhân dịp năm mới, Phó thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân đã chúc sức khỏe đại lão hòa thượng và gửi lời chúc đến với tăng ni Phật tử trong và ngoài nước. Phó Thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân nói: “Xin được kính chúc hòa thượng sức khỏe, phúc tuệ duyên trường, tiếp tục lãnh đạo giáo hội Phật giáo Việt Nam đạt thêm nhiều thành tích, góp vào công cuộc phát triển đất nước. Xin phép gửi đến chư tôn giáo phẩm hòa thượng, thượng tọa, đại đức tăng ni, và đồng bào Phật tử Giáo hội Phật giáo Việt Nam lời chúc bình an, hạnh phúc. Chúc giáo hội Phật giáo Việt Nam đạt được nhiều thành tựu trong công tác Phật sự để phát huy hơn nữa các giá trị và đóng góp tích cực trên con đường phục vụ đất nước, phục vụ dân tộc”./.

Phản hồi

Các tin/bài khác