Trao kỷ niệm chương cho Tổng lãnh sự Vương quốc Thái Lan

(VOV) - Chiều 10/4, tại thành phố Hồ Chí Minh, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị thành phố tổ chức lễ trao tặng kỷ niệm chương “Vì hòa bình, hữu nghị giữa các dân tộc” cho ông Somchai Powcharoen, Tổng lãnh sự Vương quốc Thái Lan tại Thành phố Hồ Chí Minh.

Trao kỷ niệm chương cho Tổng lãnh sự Vương quốc Thái Lan - ảnh 1
Trưởng đại diện LH các tổ chức hữu nghị VN Bùi Bá Bình (phải) trao kỷ niệm chương cho TLS Thái Lan (Ảnh: hochiminhcity.gov.vn)

Từ khi nhận nhiệm vụ năm 2009 đến nay, ông Somchai Powcharoen ngoài công việc chuyên môn của một nhà ngoại giao còn có nhiều hoạt động tích cực như các hoạt động từ thiện, nhân đạo, văn hóa xã hội và hợp tác hữu nghị giữa nhân dân hai nước. Hằng năm, ông đã vận động cộng đồng người Thái Lan và các doanh nghiệp Thái đóng góp với tổng số tiền hơn 200 triệu đồng, trao hàng trăm suất học bổng cho trẻ em nghèo, khuyết tật, học giỏi ở thành phố Hồ Chí Minh. Ông là cầu nối với Liên hiệp để tổ chức các đoàn doanh nhân, Hội nông dân thành phố tham quan trao đổi kinh nghiệm sản xuất kinh doanh, kỹ thuật trồng lan và cây cảnh, tích cực hỗ trợ các hoạt động đoàn kết hữu nghị và tăng cường hiểu biết lẫn nhau giữa Việt Nam và Thái Lan.


Tại buổi lễ, ông Somchai Powcharoen nói: “Trong thời gian qua, Tổng lãnh sự quán Thái Lan tại thành phố Hồ Chí Minh nhận được sự hưởng ứng tốt trong vấn đề chỉ dẫn, khuyến khích và hỗ trợ, tạo điều kiện thuận lợi từ phía các cơ quan ban ngành, làm cho những ý tưởng ban đầu được cụ thể hóa dưới những dự án khác nhau mang lại hiệu quả tốt đẹp cho mối quan hệ Việt Nam – Thái Lan. Tôi hy vọng rằng sự hợp tác này sẽ vẫn mãi được duy trì, nhằm mang lại lợi ích cho việc tăng cường hữu nghị và hợp tác tốt đẹp giữa nước ngày càng phát triển bền vững.”./.

Phản hồi

Các tin/bài khác