Trung ương Đoàn Thanh niên thăm, tặng quà gia đình các chiến sỹ Trường Sa

(VOV5) - Chuẩn bị cho “Hành trình tuổi trẻ vì biển đảo quê hương năm 2013” khởi hành vào ngày 3/5 tới, sáng nay, Trung ương Đoàn Thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh tổ chức thăm hỏi, động viên gia đình các chiến sỹ đang công tác tại đảo Song Tử, Nam Yết của quần đảo Trường Sa.


 Qua chuyến thăm, các bạn trẻ tìm hiểu về cuộc sống gia đình của các chiến sỹ để có kế hoạch giúp đỡ, hỗ trợ giúp các chiến sỹ yên tâm công tác. Là một trong mười thanh niên tham gia hành trình lần này, anh Hán Văn Đại, bác sỹ Bệnh viện Việt Đức Hà Nội, chia sẻ: Khi xem một clip, hay một tư liệu về biển đảo Việt nam tôi luôn có cảm xúc và đọng lại một cảm xúc cuối cùng là cố gắng. Cũng cảm xúc đó tôi đã làm một bài thơ: Bài thơ Cảm xúc đảo xa Ôi Trường Sa sao yêu đến thế/ Dù hi sinh vẫn mãi kề bên/ Dù trăm năm ngàn năm vẫn giữ/ Để trường tồn  đến vạn đại đời sau. Thông qua bài thơ này tôi muốn gửi một thông về tinh thần và trách nhiệm của thế hệ trẻ đối với chủ quyền và biển đảo của đất nước. Sau chuyến đi tôi cũng mong muốn truyền được thông điệp của các anh, đặc biệt là truyền được thông điệp, đặc biệt là tình trạng của các anh để gia đình yên tâm.


“Hành trình tuổi trẻ vì biển đảo quê hương năm 2013” với sự tham gia của những thanh niên tiêu biểu của cả nước được Trung ương Đoàn lựa chọn. Trong hành trình này, các bạn trẻ tham gia các hoạt động như:  thăm hỏi, động viên, tặng quà và tham gia các hoạt động giao lưu văn hóa văn nghệ, thể dục thể thao với cán bộ, chiến sỹ và nhân dân tại các đảo và Nhà giàn trên quần đảo Trường Sa. Qua đó, góp phần động viên tinh thần các chiến sĩ hoàn thành tốt nhiệm vụ bảo vệ vững chắc chủ quyền biển đảo thiêng liêng của Tổ quốc./.

 

Tin liên quan

Phản hồi

Các tin/bài khác