Từ lời dạy của Chủ tịch Hồ Chí Minh đến chuẩn mực đạo đức nghề nghiệp nhà báo

(VOV5) - “Một nhà báo tốt, một đảng viên tốt trước hết phải là một công dân tốt, không ngừng học tập, rèn luyện để có bản lĩnh chính trị rõ ràng, đồng thời chú trọng trau dồi đạo đức nghề nghiệp; lấy tấm gương Nhà báo vĩ đại Hồ Chí Minh làm chuẩn mực để phấn đấu”. Đó là ý kiến của nhiều đại biểu tại hội thảo “Từ lời dạy của Bác đến chuẩn mực đạo đức nghề nghiệp” do Thông tấn xã Việt Nam tổ chức chiều 23/1, tại Hà Nội.

Các đại biểu khẳng định, đội ngũ nhà báo cách mạng Việt Nam mãi tự hào có người thầy là Nhà báo Hồ Chí Minh. Lần dở lại những bài viết của Bác và công việc làm báo thấy những lời dạy của Người vẫn còn nguyên giá trị đối với những người làm báo cách mạng Việt Nam hôm nay. Học tập và làm theo đạo đức, phong cách làm báo của Chủ tịch Hồ Chí Minh, các phóng viên, biên tập viên phải ý thức sâu sắc về nghề nghiệp, làm báo là làm chính trị; ý thức nghề nghiệp chính là ý thức về một lập trường chính trị cách mạng, là thái độ bảo vệ Đảng, bảo vệ độc lập dân tộc.

Nhà báo Đoàn Tuyết Nhung, Phó trưởng Ban Biên tập tin Thế giới, Thông tấn xã Việt Nam cho rằng:  “Người làm báo phải đặt lợi ích quốc gia, dân tộc lên trên thể hiện thông qua việc thông tin đúng định hướng và người làm báo phải thể hiện được sự nhạy bén về chính trị. Ngoài ra, trách nhiệm xã hội người làm báo trong đó tâm phải sáng khi đưa tin, đảm bảo tính chân thật khách quan, cách thể hiện trong sáng, giản dị và dễ hiểu. Để giữ vững đạo đức chuẩn mực người làm báo phải thực hiện tốt những điều đó”./.

 

Phản hồi

Các tin/bài khác