Tuần hành lớn tại nhiều nước trên thế giới trong ngày Quốc tế Lao động 1/5

(VOV5) -  Trong ngày Quốc tế Lao động 1.5, các hoạt động kỷ niệm ngày Lễ quan trọng này của người lao động trên toàn thế giới đã diễn ra tại nhiều nước. Đây cũng là dịp để người lao động các nước xuống đường, bày tỏ nguyện vọng của mình đối với chính phủ.

Tại thành phố Vladivostock của Nga, khoảng 15.000 người đã xuống đường tuần hành, tôn vinh tinh thần bất diệt của Ngày Quốc tế Lao động. Đây cũng là Ngày lễ hội mùa Xuân ở nước Nga. Tại Quảng trường Trung tâm của thành phố vùng Viễn Đông này của người Nga cũng diễn ra một đại nhạc hội, triển lãm và hội chợ thương mại.

Các cuộc tuần hành cũng diễn ra tại hơn 80 thành phố ở Tây Ban Nha, đất nước mà tỷ lệ thất nghiệp đã lên tới hơn 27% để hối thúc một sự thay đổi tích cực trong chính sách kinh tế của Liên minh Châu Âu (EU).

Các nghiệp đoàn tại Italia cũng tổ chức một buổi hòa nhạc ở thủ đô Roma. Trong khi đó, tại thủ đô Athens của Hy Lạp,dòng người biểu tình phản đối các chính sách kinh tế khắc khổ kéo dài của chính phủ cũng đổ dồn về những tuyến phố chính trong ngày 1/5.

Các cuộc tuần hành trong hòa bình cũng diễn ra tại thủ đô các nước Philippin, Indonesia và khu hành chính đặc biệt Hong Kong của Trung Quốc./.

Phản hồi

Các tin/bài khác