Tuổi trẻ Việt Nam xây hoài bão lớn

(VOV5) - Trong các ngày từ 11 đến 14/12, tại Hà Nội, sẽ diễn ra Đại hội đại biểu toàn quốc Đoàn Thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh lần thứ X (nhiệm lỳ 2012 - 2017) với chủ đề “Khát vọng tuổi trẻ”. Phiên khai mạc chính thức của Đại hội được tổ chức vào ngày 12/12, tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia Mỹ Đình.

Tuổi trẻ Việt Nam xây hoài bão lớn - ảnh 1


Đây là thông tin được Ban Bí thư Trung ương Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh đưa ra tại buổi họp báo giới thiệu về Đại hội lần này. 1.000 đại biểu tham dự Đại hội là những cán bộ, đoàn viên ưu tú đại diện cho hơn 7 triệu đoàn viên thanh niên trên mọi miền Tổ quốc, trong đó có đại diện thanh niên các dân tộc, tôn giáo, lực lượng vũ trang… và các đoàn viên thanh niên đang học tập, công tác tại nước ngoài. Đại hội nhằm biểu thị quyết tâm chính trị của tuổi trẻ Việt Nam trong thời kỳ mới, ra sức phấn đấu vươn lên, vượt qua mọi khó khăn, thách thức, vững tâm thế đảm nhận vai trò chủ thể xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. “Tuổi trẻ Việt Nam xây hoài bão lớn, rèn đức, luyện tài, đoàn kết, sáng tạo, xung kích xây dựng và bảo vệ Tổ quốc” được chọn là khẩu hiệu hành động của Đại hội lần này. Phát biểu tại buổi họp báo, Bí thư thứ nhất Ban Chấp hành Trung ương Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh khóa IX, anh Nguyễn Đắc Vinh cho biết: Chúng tôi mong muốn các đoàn viên, thanh niên đều có khát vọng trở thành công dân có ích của đất nước Việt Nam, sẽ có điều kiện tốt nhất để cống hiến cho đất nước từ vị trí, vai trò của mình. Chúng tôi có suy nghĩ rằng muốn trở thành công dân có ích, đoàn viên thanh niên đều phải hết sức nỗ lực trong học tập và rèn luyện, phải là những người có kiến thức, trình độ, tay nghề, có phẩm chất đạo đức, bản lĩnh chính trị, có như vậy mới trở thành những người công dân vững vàng trong thế giới hội nhập ngày nay, giúp cho đất nước Việt Nam đạt được mục tiêu công nghiệp hóa, hiện đại hóa, trở thành đất nước theo hướng công nghiệp hiện đại vào năm 2020.

Đại hội Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh lần thứ X sẽ tiến hành tổng kết, đánh giá công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi nhiệm kỳ IX; xây dựng mục tiêu, phương hướng, nhiệm vụ công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi nhiệm kỳ X (2012 - 2017); sửa đổi, bổ sung Điều lệ Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh; bầu Ban Chấp hành Trung ương Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh khóa X./.

 

 

Tin liên quan

Phản hồi

Các tin/bài khác